Du lịch

Khám phá Shicheng huyền bí - thành phố Atlantis phương Đông

Vẻ đẹp mê mẩn của thành phố cổ Shicheng hiện vẫn còn nguyên vẹn dưới đáy hồ.

Thiên Đảo Hồ là một hồ nước nhân tạo nằm ở tỉnh Thuần An, Chiết Giang, Trung Quốc. Hồ nước được hình thành từ năm 1959 khi chính phủ quyết định xây dựng trạm thủy điện ở sông Tân An và đã "chôn giấu" một thành phố cổ kỳ vĩ nơi đáy hồ.

Thành phố cổ này có tên là Shicheng, hay còn có tên là Sư Tử vì có ngọn núi Ngũ Sư nằm gần đó. Nơi đây được xây dựng từ thế kỷ thứ hai, vào đời Đông Hán.

Shicheng có 5 cổng, mỗi cổng thành có một tòa tháp lớn với diện tích tương đương với 62 sân bóng đá. Trước khi bị nhấn chìm dưới nước, Shicheng có sáu con đường chính xây bằng đá, được sử dụng để kết nối mọi ngõ ngách trong thành phố.

Shicheng được mệnh danh là "Atlantis của phương Đông". Atlantis là một quốc đảo vĩ đại và hùng cường, nhưng đế chế thống trị thế giới cổ đại của nó đột ngột chấm dứt chỉ sau một thảm họa thiên nhiên.

Ngày nay, Shicheng trở thành điểm đến nổi tiếng thu hút du khách tới tổ chức lặn thường xuyên, vào các tháng 4 - 11 hàng năm vì nước ấm hơn. Thành phố cổ này thu hút rất nhiều nhà khảo cổ học lẫn các đoàn phim tới ghi hình về những dấu tích cổ xưa.

Tác giả: Mộc Liên

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP