Pháp luật

Khởi tố, bắt tạm giam YouTuber Lê Chí Thành về hành vi Chống người thi hành công vụ

Công an TP Thủ Đức vừa khởi tố, bắt tạm giam với Lê Chí Thành về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Lê Chí Thành cố thủ khi bị CSGT xử phạt. Ảnh chụp màn hình.

Ngày 14/4, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) cho hay, đã khởi tố bắt tạm giam với Lê Chí Thành (SN 1983, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Các quyết định nói trên được Viện KSND TP Thủ Đức (TPHCM) phê chuẩn. Trong cùng ngày, Công an cùng Viện KSND TP Thủ Đức (TPHCM) đã tống đạt các quyết định này tại nơi ở của Lê Chí Thành ở quận 12.

Lê Chí Thành ngồi trước đầu xe, có nhiều yêu cầu đối với lực lượng chức năng. Ảnh: Cắt từ clip

Được biết, Lê Chí Thành từng là đại úy, công tác tại phân trại số 5, trại giam Xuân Lộc. Nhưng hồi tháng 7/2020, Lê Chí Thành bị tước quân tịch ngành Công an. Thời gian gần đây, Lê Chí Thành được cư dân mạng biết đến là YouTuber chuyên đăng tải các video "giám sát CSGT làm việc", gây xôn xao dư luận.

Lê Chí Thành thường xuyên xuất hiện ở những khu vực CSGT làm việc để livestream, quay video cùng một số Youtuber khác để "giám sát CSGT làm việc".

Gần nhất là trưa 20/3, Đội CSGT Rạch Chiếc phát hiện ôtô lưu thông trên Xa lộ Hà Nội (đoạn qua phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức) đi vào làn xe hai bánh nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, Lê Chí Thành không xuất trình được CMND, giấy đăng ký xe theo đúng quy định. Đội CSGT Rạch Chiếc đã tiến hành lập biên bản xử phạt đối với các lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; không xuất trình CMND; không có giấy đăng ký xe. Sau đó, CSGT đưa phương tiện vi phạm về trụ sở để tạm giữ theo quy định.

Tuy nhiên, Lê Chí Thành liên tục đứng chặn ở đầu ôtô gây khó dễ cho lực lượng chức năng, khiến xe cẩu phương tiện vi phạm không làm việc được.

Tác giả: Hải Đăng

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP