Nhân ái

Không tiền chữa trị, người phụ nữ nghèo mang khối u lớn giữa mặt nằm chờ chết

Chồng bị bệnh hiểm nghèo qua đời cách đây mấy năm. Nỗi đau mất chồng chưa nguôi ngoai thì bà lại mắc bệnh ung thư tuyến mang tai, xâm lấn ra gần hết khuôn mặt nhưng không có tiền đến bệnh viện để chữa trị.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bà Huỳnh Thị Mỹ Nga, 60 tuổi, ở ấp Mỹ Phú, xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long.

Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là ngôi nhà nhỏ, ẩm thấp, mái nhà rách nát, những chỗ thủng to trên mái nhà, ánh sáng xuyên qua thay bóng đèn chiếu sáng cho cả gia đình. Chỗ bà nằm là một chiếc giường nhỏ tồi tàn, vì bệnh ung thư không tiền chữa trị nên thân hình bà cũng khác thường. Chân tay bà teo tóp, đầu to, không tóc, toàn bộ khuôn mặt bị khối u chiếm hết, máu mủ chảy liên tục. Bông gòn của bà để lau máu mủ không còn là gói nhỏ mà mua lần cả bao lớn giống bao tải đựng đồ.

Bà cho biết, bà có 3 người con, hai trai một gái, cuộc sống vợ chồng tuy khó khăn nhưng thuận hòa. Vợ chồng đồng cam cộng khổ, làm thuê kiếm tiền, lo cho các con ăn học và hy vọng thoát khỏi cái nghèo. Nhưng ước nguyện đó không thành khi bà lâm bệnh nặng. Các con đều phải dang dở chuyện học hành, phụ giúp cha lo cái ăn và tiền chữa bệnh cho mẹ.

Em Vương phải nghỉ học ở nhà chăm mẹ bệnh

Bà tâm sự: "Mười năm trước, mỗi lần đi làm về tối nào cũng bị đau đầu, chóng mặt. Khi đi khám bác sĩ bảo tôi có khối u mọc ở phần đầu, cần được phẩu thuật loại bỏ không để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Thế là bao nhiêu tiền tích góp, dành dụm và vay mượn thêm đi bệnh viện".

“Hết thời gian điều trị, cũng là lúc trong nhà không còn gì, khối u được loại bỏ và sức khỏe tôi ổn định. Tôi lại tiếp tục cùng chồng, con đi làm cỏ thuê. Nhưng chỉ sau một năm khối u bùng phát lại. Do nhà không có tiền, không đi khám kịp thời. Khi vay mượn được ít tiền để tái khám thì bác sĩ kết luận tôi bị ung thư tuyến mang tai, xâm lấn xương má mô mềm”- bà Nga buốn rầu nói.

Đang học lớp 9 thì mẹ đổ bệnh, nên Vương phải nghỉ học vừa đi làm kiếm tiền, vừa chăm mẹ.

Trong lúc tiền không có, gạo không đủ ăn, đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo thì chồng bà đổ bệnh rồi qua đời. Lúc này, gánh nặng dồn vào hết lên con trai út của bà là em Trương Minh Vương. Thời điểm đó vương đang học lớp 9 và phải nghỉ học ở nhà chăm mẹ bệnh. Trước Vương có anh trai đã lấy vợ, đi làm xa nhưng do nghèo khó nên cha chết, mẹ bệnh cũng không phụ giúp được gì. Còn chị gái của Vương tên Minh Thúy, mặc dù đã 27 tuổi nhưng bị mắc bệnh ngớ ngẩn và giãn tỉnh mạch từ nhỏ, thân hình ốm yếu không làm được gì mà sống phụ thuộc vào cha mẹ.

Vương tâm sự: Mỗi ngày em phải dậy từ rất sớm chuẩn bị mọi thứ cho mẹ và chị gái xong rồi mới đi làm. Trưa tranh thủ chạy về vệ sinh khối u cho mẹ, cho mẹ uống thuốc. Tiền công làm cỏ thuê 150 ngàn, em nói đi làm xa thì có thể tiền công cao hơn nhưng em không dám đi vì sẽ không ai lo cho mẹ và chị.

Ngoài việc đi làm cỏ thuê kiếm tiền chăm mẹ thì Vương còn phải lo cho chị gái mắc bệnh ngớ ngẫn

“Bệnh của mẹ em bây giờ không thể chữa trị lành nhưng em muốn mỗi ngày mẹ không phải đau thêm. Hiên nay mỗi ngày tiền thuốc và tiền bông gòn, thuốc sát trùng của mẹ gần 100 ngàn đồng. Số tiền còn dư chỉ mua gạo, đồ ăn qua ngày. Em chỉ mong sao, em luôn khỏe mạnh để tiếp tục đi làm kiếm tiền lo cho mẹ và chị.”, Vương nghẹn ngào nói.

Tiếp lời con trai bà Nga nói, thấy con vất vả, nhiều lúc tôi muốn chết đi để con đỡ khổ. Vừa bị đau vì bệnh, vừa thương con nên đêm nào tôi có thể chợp mắt được!

Khi chúng tôi rời đi , em Vương ăn vội chén cơm trắng để kịp giờ làm cỏ thuê buổi chiều. Cầu mong cho em luôn có sức khỏe, nghị lực để tiếp tục vượt qua những khó khăn trước mắt.

Ông Ngô Vĩnh Tuân- Phó chủ tịch UBND xã Tân Mỹ cho biết: Hoàn cảnh bà Nga thật sự khó khăn, địa phương thời gian qua cũng rất quan tâm, mấy năm trước có vận động xây nhà tình nghĩa, cấp chế độ hộ nghèo. “Do bệnh tình của bà Nga kéo dài nên ngày càng khó khăn hơn được báo Dân trí về thăm và tìm hiểu hoàn cảnh của gia đình bà tôi rất mừng. Thông qua đây cũng mong quý nhà hảo tâm tạo điều kiện cưu mang giúp đỡ bà Nga để có tiền chữa bệnh, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống” – Ông Tuân hy vọng.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Mã số 3101: Bà Huỳnh Thị Mỹ Nga hoặc em Trương Minh Vương, ấp Mỹ Phú, xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long

Số điện thoại: 01633.653.747

Tác giả: Phạm Trang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP