Xã hội

Lái xe lại tập trung phản đối trạm thu phí BOT Quốc lộ 5

Sáng nay, hàng chục lái xe tiếp tục quây trạm thu phí BOT số 1 QL5 (đoạn qua Hưng Yên) khiến giao thông tại đây đang bị ùn tắc.

Khoảng gần 9 giờ sáng nay (18/9), hàng chục lái xe mặc áo phông có in tên “Hội lái xe HY 89” khi đi xe đến trạm thu phí BOT số 1, QL5 khi đi ngang qua trạm thu phí, dừng xe hỏi nhân viên thu phí tại đây: trạm thu phí này thu hoàn vốn cho tuyến đường nào, thu trong bao lâu, bao giờ hoàn vốn, sao không cắm biển thông báo cho người dân biết để giám sát… Các nhân viên thu phí đã không thể giải thích được.

Những hình ảnh sáng 18/9 tại trạm thu phí BOT số 1 QL5. Ảnh cắt từ clip.

Lái xe cho rằng, ở đây bán vé, tức là bán hàng, nhưng họ hỏi loại hàng bán là hàng gì thì nhân viên không trả lời được, chứ không phải là họ không mua vé.

Sự việc diễn ra lúc hơn 8 giờ, thu hút sự quan tâm của nhiều người, cùng với đó, việc các xe dừng đỗ tại các làn thu phí đã khiến cho giao thông ùn tắc theo cả 2 chiều Hà Nội đi Hải Dương và ngược lại.

Hiện lực lượng chức năng (CSGT, CSTT) công an Hưng Yên đã có mặt để điều tiết giao thông và xử lý vụ việc.

Trước đó, trong các ngày 4 và 5/9/2017, trạm thu phí BOT số 1 QL5 (Hưng Yên), “thất thủ” vì lái xe dùng tiền mệnh giá nhỏ trả phí để bày tỏ sự bức xúc khi qua đây.

Xe cẩu cũng đã được kéo đến hiện trường. Tuy nhiên theo các lái xe không vi phạm, vì họ mua vé, hỏi nhân viên cần giải thích cho họ để họ biết chứ họ không phải không mua vé.

“Ở đây là nhân viên trạm thu phí không bán vé cho chúng tôi chứ không phải chúng tôi không mua vé, chúng tôi không vi phạm”, một lái xe nói.

Đến gần 10 giờ, Trạm BOT số 1, QL5 đã đóng 5 - 6 làn xe, giao thông tiếp tục ùn tắc.

Trước đó, trong các ngày 4 và 5/9/2017, trạm thu phí BOT số 1 QL5 (Hưng Yên), “thất thủ” vì lái xe dùng tiền mệnh giá nhỏ trả phí để bày tỏ sự bức xúc khi qua đây. Tài xế cho rằng họ trả tiền lẻ khi qua trạm thu phí là để “xả” và là biện pháp phản ứng những bức xúc lâu nay khiến giao thông ách tắc nhiều giờ đồng hồ./.

Tác giả: Phi Long

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP