Pháp luật

Lời khai của kẻ doạ nổ bom trong ba lô để cướp ngân hàng ở Quảng Ninh

Đối tượng Minh khai rằng, sau ít ngày đến TP Hạ Long (Quảng Ninh) không tìm được việc làm trong khi đang rơi vào cảnh túng quẫn, nợ nần nên đã nảy sinh ý định cướp ngân hàng để trả nợ.

Liên quan đến vụ cướp ngân hàng ở TP Hạ Long (Quảng Ninh), hiện cơ quan công an đã xác định nguyên nhân của vụ việc. Đối tượng gây án là Trần Quang Minh (SN 1986, trú tại phường 14, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) đã khai nhận hành vi.

Cụ thể, Minh khai rằng, mới đến TP Hạ Long vào ngày 23/2. Sau ít ngày tạm trú trên địa bàn, hắn không tìm được việc làm trong khi đang rơi vào cảnh túng quẫn, nợ nần nên nảy sinh ý định cướp ngân hàng. Mục đích sau khi cướp được tiền sẽ dùng để trả nợ.

Đối tượng bị bắt ngay khi vừa định thoát khỏi ngân hàng.

Với tâm lý của kẻ "bần cùng sinh đạo tặc", vào lúc 13h30 chiều ngày 4/3, Minh đánh liều ôm theo chiếc ba lô rỗng lao vào chi nhánh ngân hàng (thuộc khu 5A, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) rồi hô lớn "Có bom, đưa tiền đây, không cho nổ banh xác".

Lúc này, nhân viên đang phụ trách ở quầy quỹ ngân hàng đã ấn chuông báo động. Thấy vậy, đối tượng liền bỏ chạy ra ngoài. Trong lúc chạy ra tới quầy lễ tân, hắn vẫn "cố đấm ăn xôi" vơ lấy chiếc điện thoại iPhone 12 của nữ nhân viên ngân hàng.

Minh và chiếc ba lô rỗng bị thu giữ.

Khi đối tượng chạy ra ngoài đường thì bị bảo vệ và người dân bắt giữ lại và bàn giao cho cơ quan công an. Công an TP Hạ Long đã thu giữ vật chứng là chiếc điện thoại iPhone 12 và chiếc ba lô màu đỏ đối tượng doạ là chứa bom.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định.

Tác giả: ĐẶNG THUỶ

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP