Đẹp

Mẹo giúp bạn giảm cân ngay cả trong kỳ nghỉ lễ

Bí quyết đơn giản dưới đây có thể giúp bạn giảm cân cực nhanh cả trong kỳ nghỉ lễ.

Ăn uống lành mạnh giúp giảm cân. Ảnh: Timenows

Khi bạn không uống đủ nước, cơ thể có thể nhầm lẫn giữa đói với khát. ‘Đây là lý do tại sao việc tăng lượng nước uống vào có thể có tác động rất lớn đến lượng thức ăn bạn nạp trong ngày’, Lisa Moskovitz, chuyên gia dinh dưỡng đến từ New York cho biết.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc uống đủ nước trong ngày, có một số cách bạn có thể nhắc nhở bản thân. Đầu tiên, hãy mang theo một chai nước để bạn luôn có lời nhắc về việc uống nước.

Thứ hai, đặt mục tiêu cho bản thân trong suốt cả ngày. Moskovitz khuyên bạn nên bắt đầu ngày mới với một cốc nước và uống ít nhất hai cốc trước mỗi bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ. Cô nói: ‘Điều đó không chỉ giúp bạn kiềm chế cơn thèm ăn mà còn là một cách tốt để nhớ cấp nước đủ cho cơ thể mỗi ngày’.

Không bỏ bữa sáng

Giảm cân, ăn kiêng không đồng nghĩa với bỏ bữa ăn sáng, theo đánh giá đáng tin cậy ở trên một tạp chí chuyên về giảm cân của Mỹ thì ăn sáng giúp bạn duy trì được mức cân nặng lý tưởng ổn định.

Ăn nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng, nhiều calo buổi sáng tạo nhiều năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp bạn ăn ít trong các bữa còn lại của ngày. Cho nên, khi giảm béo, bạn tuyệt đối không nên bỏ bữa ăn sáng.

Tập thể dục thường xuyên

Nếu trong Tết bạn bận rộn khi thăm người thân, bạn bè, đồng nghiệp thì sau Tết bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi. Hãy tận dụng thời gian này để tập thể dục thường xuyên, mọi lúc mọi nơi, quá trình giảm béo sẽ nhanh và hiệu quả hơn.

Nếu không có thời gian đến các phòng tập thể thao, bạn có thể dọn dẹp nhà cửa, làm vườn hay đi cầu thang bộ,... Hoạt động liên tục, hoạt động nhiều giúp cơ thể của bạn đốt cháy nhiều calo, giảm mỡ thừa nhanh, an toàn hơn rất nhiều so với việc sử dụng các thuốc giảm cân được bán ngoài thị trường.

Tránh xa đồ ngọt

Bạn hãy tập dần cho cả nhà mình thói quen thay thế đồ ngọt trong bữa ăn bằng các thực phẩm chứa ít năng lượng, khó tăng cân hơn. Ví dụ như:

Mua sô cô la đen thay vì sô cô la sữa.

Mua các loại bánh ngũ cốc, lúa mì thay vì bánh quy kem.

Mua hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt dẻ thay cho các loại mứt, kẹo.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: kỳ nghỉ lễ , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP