Xã hội

Một Đại úy CSGT ở Hà Tĩnh trao trả tài sản nhặt được cho người dân

Một Đại úy CSGT ở Hà Tĩnh trong lúc làm nhiệm vụ đã nhặt được một chiếc túi của người dân trong đó có tiền, giấy tờ tùy thân...Ngay sau đó, chiến sỹ CSGT này đã đăng lên facebook tìm kiếm chủ nhân của số tài sản trên.

Ngày 3/3, Đại úy Nguyễn Tiến Bình (thuộc Đội tuần tra dẫn đường Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh) đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại bến tàu hồ Nhà Đường thuộc Khu di tích Chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) nhặt được chiếc túi vải.

Số tài sản được Đại úy Bình đăng lên facebook nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm chủ nhân. Ảnh: FBNV

Sau khi kiểm tra Đại úy Bình phát hiện trong túi có USD, tiền việt và một số giấy tờ tùy thân mang tên Hồ Thị Tâm (quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, trú thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh).

Ngay lập tức Đại úy Bình thông báo cho Ban quản lý chùa Hương Tích phát thông báo, đồng thời đăng lên facebook cá nhân nhờ cộng đồng mạng chia sẻ tìm kiếm chủ nhân số tài sản trên.

Sau 3h đồng hồ, với nỗ lực tìm kiếm và chia sẻ của cộng đồng, bà Hồ Thị Tâm (người đánh rơi chiếc túi) đã biết thông tin, sau đó liên hệ với Đại úy Bình để nhận lại chiếc túi bị mất cùng nguyên vẹn tài sản, giấy tờ liên quan.

Đại úy Bình trả lại số tài sản nhặt được cho bà Tâm

Được biết, Đại úy Nguyễn Tiến Bình là con trai của liệt sỹ CAND. Bố của Đại úy Bình là Thiếu tá Nguyễn Văn Huế, công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh. Năm 2000 Thiếu tá Huế đã anh dũng hi sinh trên đường làm nhiệm vụ .

Hành động của Đại úy Bình nhận được nhiều khen ngợi của cộng đồng. Đây cũng là một hành động đẹp góp phần xây dựng hình ảnh thân thiện của CSGT trong mắt người dân.

Tác giả: 5S.Nguyễn

Nguồn tin: Báo Gia đình và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP