Xã hội

Nam sinh lớp 7 tử vong khi học bóng đá

Một học sinh lớp 7 trường THCS Đồng Khởi, quận 1 đã tử vong vì bị bóng sút trúng ngực khi học lớp bóng đá cơ bản tại Trung tâm thể dục thể thao quận 1, TP.HCM.

Trao đổi với báo Pháp Luật, vào chiều 2/12, ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm thể dục thể thao quận 1, xác nhận sự việc trên xảy ra vào sáng 30/11, tại lớp học bóng đá cơ bản ở sân vận động Tao Đàn. Khi sự việc xảy ra, phụ huynh cũng chứng kiến vì ngồi trên khán đài theo dõi con học. Theo quy định của trung tâm, học sinh dưới 15 tuổi theo học những lớp này phải có phụ huynh đi cùng.

Sân vận động Tao Đàn nơi xảy ra sự việc.

Thầy Nguyễn Hải Đăng, Trưởng bộ môn bóng đá, Trung tâm thể dục thể thao quận 1, cho hay đây là lớp học cơ bản dành cho học sinh có đam mê về môn bóng đá. Lớp học sẽ diễn ra từ 6 giờ đến 7 giờ 30 phút vào sáng thứ Bảy và Chủ nhật. Lớp học này do phụ huynh tự nguyện đăng ký cho con. Em Nguyễn Phan Quốc Bảo (học sinh lớp 7 trường THCS Đồng Khởi) bị bạn học đá bóng trúng ngực, ngất xỉu.

Ông Đăng sau khi sơ cứu đã cùng mẹ nam sinh (có mặt ở khán đài theo dõi buổi tập) đưa em đi cấp cứu tuy nhiên, hơn một tiếng sau bé trai tử vong. Theo VnExpress, trên sân tập, thỉnh thoảng bóng trúng vào người khiến học viên ngất xỉu, nhưng đều tỉnh lại sau khi được hô hấp nhân tạo. Trường hợp của nam sinh trên được cho là hệ quả của bệnh tim.

Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao quận 1 Trần Anh Tuấn cho biết đã làm việc với công an về sự việc. Lớp của Bảo khai giảng hơn một tháng. Trước khi nhận trẻ vào các lớp thể thao, trung tâm đều cảnh báo phụ huynh về các bệnh lý cần tránh tập luyện, đặc biệt là tim mạch. Học viên dưới 15 tuổi phải có phụ huynh giám sát từng buổi tập.

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP