Giáo dục

Nam sinh trường Phan Bội Châu xuất sắc đạt huy chương Bạc Olympic Toán quốc tế

Nam sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã xuất sắc giành huy chương Bạc trong kỳ thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 60.

Chiều 23/7, UBND tỉnh Nghệ An, Sở GD&ĐT cùng các thầy cô và học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã tổ chức lễ đón học sinh Vũ Đức Vinh (lớp 11A1) trở về trong cuộc thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 60 với tấm huy chương Bạc.

Nam sinh trường Phan xuất sắc giành huy chương Bạc trong kỳ thi Olympic Toán quốc tế 2019.

Kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2019 được tổ chức tại Vương quốc Anh với sự tham gia của 110 nước và vũng lãnh thổ, với hơn 600 thí sinh tham dự. Trải qua hơn 10 ngày thi, đoàn Việt Nam có 6 thí sinh tham dự thì cả 6 thí sinh đều đạt giải. Trong đó có 2 huy chương vàng và 4 huy chương bạc. Đoàn Việt Nam xếp vị trí thứ 7/110, tiến 10 bậc so vớ IMO năm 2018. Điểm số của Vinh đứng thứ 65 của thế giới và xếp thứ 3 của đoàn Việt Nam. Vinh cũng là thí sinh lớp 11 đầu tiên của tỉnh Nghệ An tham dự kỳ thi Toán quốc tế và vinh dự đạt huy chương Bạc.

Vũ Đức Vinh quê ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An, sau khi trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Vinh đã xuất sắc đạt huy chương Vàng Kỳ thi HOMC - Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng, huy chương Vàng Olympic Toán do Viện Toán học tổ chức. Năm lớp 11, Vinh đạt giải Nhì môn Toán tại Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia.

Có mặt tại buổi lễ đón lần này, ông Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ghi nhận sự nỗ lực, chịu khó phấn đấu học tập của em Vinh cũng như sự tập thể các thầy cô tại trường Phan Bội Châu đã tiếp thêm sức mạnh cho em Vinh để làm nên kỳ tích này.

Vũ Đức Vinh cho biết, em rất vui mừng vì đã đạt được kết quả cao như ngày hôm nay. Đồng thời gửi lời cảm ơn tới thầy giáo đã trực tiếp dạy em môn Toán và đã truyền cảm hứng, tiếp thêm sức mạnh cho em.

Được biết, Vinh là nam sinh đến từ huyện miền núi Tân Kỳ. thời gian học tại đây, Vinh phải thuê nhà trọ và tự lập trong cuộc sống. Thế nhưng, Vinh luôn tự giác học tập, phấn đấu để vượt qua những khó khăn và vươn lên đạt những thành tích cao.

Thầy Hồ Sỹ Hùng (giáo viên dạy Toán) cùng đưa em Vinh đi thi cho biết: Vinh được đánh giá là học sinh giỏi toàn diện, thông minh, nhanh nhẹn và đặc biệt xuất sắc về môn Toán. Trong lớp, Vinh rất hòa đồng và có tinh thần xây dựng cao. Thành tích ngày hôm nay chính là kết quả cuả sự nổ lực và phấn đấu mà bản thân Vinh đã cố gắng.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP