Kinh tế

Ngân hàng Nhà nước đang làm rõ vụ cổ đông mất cổ phiếu

Chiều ngày 6/7, PV báo Tiền Phong liên lạc với ông Nguyễn Văn Dũng - Cục trưởng Thanh tra, Giám sát Ngân hàng Nhà nước tại TPHCM (Cục II) cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc liên quan đến NAB sang Vụ Thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng - cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng nhà nước (Vụ III) để giải quyết.

Ảnh minh họa: Internet

Ông Dũng cũng cho rằng mình không được phát ngôn nên đề nghị phóng viên liên hệ với Vụ III để có câu trả lời. Trước đó, văn bản do ông Trần Đình Cường, Phó giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM ký về việc chuyển đơn và tài liệu liên quan đến cổ đông mất cổ phiếu tại NAB đến Cục II, để Cục này xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Theo TS. Luật sư Bùi Quang Tín, trong trường hợp ngân hàng chậm giải quyết, hoặc từ chối trách nhiệm khi quyền lợi của họ bị xâm phạm thì họ có quyền khởi kiện theo thủ tục tố tụng dân sự. Theo đó, nếu thương lượng trực tiếp với ngân hàng không được thì nhờ bên thứ 3 để hòa giải. Ngoài ra, có thể nhờ trọng tài thương mại để hòa giải. Theo ông Tín, câu chuyện mất tiền từ phía các ngân hàng thương mại là không mới. Tuy nhiên, khi xảy ra sự việc, phía ngân hàng phải quản trị hiệu quả để tránh khủng hoảng và ảnh hưởng đến khách hàng. Nếu không quản trị tốt, đơn vị bị ảnh hưởng rất lớn sẽ là ngân hàng.

Tác giả: UYÊN PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP