Tin trong tỉnh

Nghệ An: Công ty TNHH thủy hải sản Khánh Vinh xả thải trực tiếp ra môi trường

Thời gian qua, người dân xã Diễn Kim (Diễn Châu) xúc trước việc xưởng chế biến thủy hải sản của Công ty TNHH thủy hải sản Khánh Vinh có địa chỉ tại xóm Tiền Tiến, xã Diễn Kim (Diễn Châu) đã vô tư xả thẳng nước thải chưa qua xử lý ra biển.

Xưởng chế biến thủy hải sản của Công ty TNHH thủy hải sản Khánh Vinh (Công ty Khánh Vinh) chuyên chế biến và cung cấp các mặt hàng thủy hải sản, . Tuy nhiên, do chưa có hệ thống xử lý nước thải nên Công ty đã ngang nhiên xả thẳng nước thải chưa qua xử lý ra biến.

Việc Công ty Khánh Vinh ngang nhiên xả trực tiếp nước thải chưa qua xử lý ra môi trường đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Nhiều gia đình có người ốm hay con nhỏ đều không thở được mỗi khi có gió thổi vào. Một người dân tỏ ra bức xúc nói: “Không biết ở trên quy hoạch như thế nào nhưng việc một nhà máy chế biến thủy sản ở đầu gió làm dân chúng tôi rất khó thở. Còn nữa, không biết, xã, huyện có biết hay không chứ nước thải từ nhà máy chảy ra mà các anh thấy đó, không hề qua xử lý, đục ngầu, hôi thối và sủi bọt lên như thế kia nhưng vẫn ngang nhiên chảy ra biển mà không hề có bất kỳ một cơ quan nào giám sát hay xử lý cả".

Nước thải của quá trình chế biến chưa được xử lý chảy thẳng ra bờ biển thuộc khu vực xã Diễn Kim (Diễn Châu)

Một ngư dân khác bức xúc nói, đây là điểm mà ngư dân chúng tôi thường xuyên tập kết thuyền sau mỗi chuyến đi khơi nhưng nhà máy đã thải nước thải hôi, thối chảy ra biển mà chính quyền không hề xử lý. Không những dịp này, vào dịp tháng 3 khi nhà máy vào vụ chế biến sứa thì nước còn đen ngòm cứ nhằm biển mà ra. Hình như không ai làm được gì công ty này hay sao ấy?.

Theo quan sát của PV, nước từ trong nhà máy chế biến được đấu nối với một hệ thống đường ống chảy thẳng từ nhà máy ra bãi biển thuộc địa phận xóm Tiền Tiến, xã Diễn Kim. Nước chảy lênh láng khắp bờ biển sủi bọt và bốc mùi hôi thối. Nhà máy chế biến thủy hải sản này khiến hàng trăm hộ dân xóm Thái Thịnh và xóm Tiền Tiến, xã Diễn Kim ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến đời sống dân sinh.

Đường ống được đấu thẳng từ khu vực sản xuất ra bờ biển

Tại sao một nhà máy sản xuất với công suất lớn như nhà máy chế biến thủy hải sản Khánh Vinh lại không có hệ thống xử lý nước thải, ngang nhiên thải trực tiếp ra môi trường? Tình trạng xả thải gây ô nhiễm của Nhà máy diễn ra đã lâuvà đã ở mức đáng báo động, tại sao chưa có cơ quan chức năng nào phát hiện, kiểm tra và xử lý?

Chúng tôi xin chuyển những câu hỏi trên đến Ban lãnh đạo Công ty Khánh Vinh, các cơ quan chức năng có thẩm quyền của tỉnh Nghệ An và huyện Diễn Châu để có câu trả lời thỏa đáng.

Tác giả: Vũ Thắng

Nguồn tin: tamnhin.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP