Thể thao

Ngô Hoàng Thịnh có thể trở lại trước khi V.League 2021 kết thúc, VFF nói gì?

Nếu VFF thông qua kế hoạch dời V.League 2021 sang tháng 2/2021, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh sẽ có thể tái xuất sân cỏ trước cả khi giai đoạn 1 của V.League 2021 khép lại.

Trong chuyến làm khách của Hà Nội FC trên sân Thống Nhất vào ngày 23/3/2020, một tai nạn kinh hoàng đã xảy ra. Sau pha vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết, Ngô Hoàng Thịnh đã khiến Đỗ Hùng Dũng gặp một chấn thương nghiệm trọng. Tiền vệ của đội bóng thủ đô sau đó đã được xe cứu thương ngay lập tức đưa tới bệnh viện.

Sau đó, Hoàng Thịnh đã phải nhận án phạt treo giò 9 tháng từ LĐBĐ Việt Nam (VFF) và nộp phạt 40 triệu đồng. Vì vậy, Hoàng Thịnh chắc chắn bỏ lỡ hoàn toàn phần còn lại của mùa giải V.League 2021 và sẽ chỉ trở lại ở V.League 2022.

Theo dự kiến, Ngô Hoàng Thịnh sẽ bị cấm thi đấu đến hết mùa giải V.League 2021

Nhưng đó là nếu không có Covid-19. Vì ảnh hưởng của đại dịch, V,League 2021 vẫn đang bị hoãn vô thời hạn và thậm chí giai đoạn 1 của giải đấu vẫn chưa thể kết thúc khi vòng 13 vẫn chưa diễn ra.

Lúc này, quyết định hoãn V.League 2021 sang tháng 2/2022 đang trong quá trình thỏa luận và đang chờ VFF thông qua. Nếu điều này trở thành sự thật, Hoàng Thịnh sẽ có thể trở lại thi đấu khi mà giai đoạn 1 của V.League 2021 vẫn chưa kết thúc. Nhiều người hâm mộ đã thắc mắc rằng liệu án phạt của tiền vệ gốc Nghệ An có được xem xét lại hay không.

"Án phạt cấm thi đấu của Ngô Hoàng Thịnh có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2021. Về nguyên tắc, cầu thủ cứ thi hành hết án phạt thì có thể trở lại thi đấu với câu lạc bộ chủ quản.", trưởng ban kỷ luật của VFF, ông Vũ Xuân Thành cho biết.

"Theo quy định, việc ra án phạt cấm thi đấu có 2 loại hình. Một là án phạt theo số trận đấu và hai là ấn phạt theo mốc thời gian."

"Dựa vào các điều luật và tùy theo tình huống, hành vi của cầu thủ, ban kỷ luật sẽ đưa ra án phạt phù hợp. Trường hợp của Hoàng Thịnh là án phạt theo mốc thời gian đến hết năm 2021."

Cựu tiền vệ ĐT Việt Nam có cơ hội trở lại thi đấu ngay ở V.League 2021

Đồng thời, Trưởng Ban kỷ luật VFF cũng chia sẻ rằng, khả năng điều chỉnh lại án phạt trên còn phải phụ thuộc vào quyết định của VFF về thời gian trở lại của V-League 2021. Hiện tại, văn bản xin ý kiến đã được VFF gửi đến các CLB tham dự giải. Nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi vời Hoàn Thịnh, anh sẽ chỉ phải nghỉ thi đấu 7 vòng đấu thay vì phải bỏ lỡ cả phần còn lại của mùa giải V.League 2021.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP