Nhân ái

Nhà nghèo, 2 con cùng bệnh nan y

Gia đình có một đứa con bệnh đã khổ lắm rồi, đằng này gia đình anh Đào Bá Thơ và chị Huỳnh Thị Chuyên (ở khóm 8, phường 8, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) lại có 2 đứa con bị bệnh nan y.

Bé đầu tên Đào Khánh Nguyên (11 tuổi), bị bệnh thiếu máu bẩm sinh. Hàng tháng, gia đình đưa con lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM vô máu liên tục từ nhỏ.

Còn bé nhỏ tên Đào Khánh Băng (9 tuổi, ảnh) đang khỏe mạnh đi học và chơi bình thường đột nhiên kêu đau bụng. Chị Chuyên mua thuốc cho con uống nhưng mãi không hết bệnh. Đến khi đưa bé đi bệnh viện khám thì bác sĩ phát hiện bị bướu nguyên bào thần kinh giai đoạn 4 nên lập tức chuyển qua Bệnh viện Ung bướu TPHCM điều trị, cho đến nay đã hơn 3 năm.

Chị Chuyên rơm rớm nước mắt cho biết, gia đình chị rất khó khăn. Lúc con chưa bị bệnh, chồng chị đi lái xe thuê cho người ta, còn chị thì làm lao công. Khi 2 đứa con bị bệnh, cả hai vợ chồng phải nghỉ làm để đi bệnh viện chăm sóc con nên không có nguồn thu nhập nào khác.

Để có tiền chữa bệnh cho 2 đứa nhỏ, vợ chồng chị phải đi vay mượn khắp nơi; đến nay số tiền lên đến hàng chục triệu đồng mà không biết bao giờ mới trả nổi.

Hiện nay, bé Khánh Nguyên đang điều trị ngoại trú, hàng tháng chị Chuyên đưa bé lên Bệnh viện Nhi đồng 1 khám và vô máu; còn bé Khánh Băng đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Ung bướu vì bệnh của bé đã di căn vô xương, đau nhức vô cùng. Bé đang vô hóa chất đặc trị, mỗi toa thuốc sau khi trừ bảo hiểm y tế còn hơn 5 triệu đồng.

Đây là số tiền quá lớn so với hoàn cảnh của gia đình chị hiện nay. Chị Chuyên rất mong bạn đọc hảo tâm chia sẻ, hỗ trợ để 2 con chị có cơ hội được chữa bệnh, kéo dài sự sống.

Tác giả: ĐẶNG NHUNG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

  Từ khóa: bệnh hiểm nghèo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP