Du lịch

Những điểm đến quốc tế mở cửa với du khách đã tiêm vaccine COVID-19

Một số quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã mở cửa đón khách quốc tế đã tiêm vaccine COVID-19 nhập cảnh. Danh sách vừa được CnTraveller công bố và cập nhật liên tục.

Thái Lan mở cửa đón du khách quốc tế đã tiêm vaccine đến Phuket từ 1.7. Khách nhập cảnh Thái Lan để đến Phuket vẫn phải kiểm dịch nhưng rút ngắn còn một tuần.

Ireland chào đón du khách quốc tế đã tiêm chủng đầy đủ ngừa COVID-19. Khách nhập cảnh phải cung cấp bằng chứng đã tiêm đủ 2 liều vaccine COVID-19 để không phải xét nghiệm COVID-19 hay cách ly. Du khách đã tiêm vaccine COVID-19 được phép đi khắp đất nước Ireland.

Pháp mở cửa biên giới đón du khách quốc tế trở lại từ 9.6. Khách Châu Âu đã tiêm chủng không cần xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh Pháp. Với du khách quốc tế từ các khu vực khác đã tiêm vaccine sẽ được nhập cảnh Pháp nhưng phải kèm kết quả xét nghiệm âm tính.

Đan Mạch cho phép khách du lịch quốc tế thoải mái đi khắp đất nước mà không cần cách ly nếu họ đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và mũi thứ 2 tiêm tối thiểu trước thời gian nhập cảnh 14 ngày. Quy định có hiệu lực từ ngày 5.6.

Romania: Đến đây, du khách đã tiêm vaccine không cần phải cách ly. Điều kiện là du khách phải xuất trình bằng chứng về việc tiêm vaccine COVID-19 và mũi tiêm thứ 2 được thực hiện hơn 10 ngày trước khi tới Romania.

Ba Lan không yêu cầu du khách cách ly 10 ngày nếu cung cấp bằng chứng đã tiêm vaccine đầy đủ 2 mũi.

Bulgaria cho phép nhập cảnh du khách đã tiêm vaccine mũi thứ 2 được ít nhất 14 ngày tính đến lúc nhập cảnh từ 19.5. Những người đã mắc COVID-19 và khỏi bệnh trong vòng 6 tháng trở lại cũng hưởng chính sách tương tự.

Cộng hoà Síp: Từ 10.5, du khách được phép nhập cảnh Đảo Síp nếu đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Du khách đã tiêm vaccine không phải làm xét nghiệm hay cách ly.

Estonia: Du khách tiêm đủ 2 mũi vaccine không cần cách ly khi nhập cảnh Estonia nhưng vẫn phải tuân thủ các hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh của chính phủ.

Hy Lạp: Từ 19.4, khách nhập cảnh Hy Lạp đã tiêm đủ 2 mũi vaccine không cần cách ly.

Grenada: Quốc gia nằm ở vùng Caribe có chính sách giảm số ngày cách ly khi đến du lịch cho những khách có chứng nhận tiêm vaccine từ 1.5.

Montenegro: Chính phủ quốc gia ở đông nam châu Âu chào đón mọi du khách khắp thế giới đến đây du lịch, chỉ cần tiêm vaccine đầy đủ.

Quần đảo Seychelles là một trong những quốc gia đầu tiên đón khách du lịch tiêm chủng. Trong cập nhật mới nhất, quốc đảo thông báo đón du khách miễn là có xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi đi. Du khách không bị yêu cầu kiểm dịch, nhưng phải có bảo hiểm du lịch và đặt phòng tại các cơ sở được cấp phép. Quần đảo Seychelles quy định những du khách từ Nepal, Ấn Độ, Brazil, Pakistan hoặc Bangladesh phải cách ly trong 10 ngày bất kể đã tiêm chủng hay chưa.

Bahamas: Từ 1.5, khách quốc tế tiêm phòng đầy đủ có thể nhập cảnh Bahamas mà không cần làm xét nghiệm. Tuy nhiên, du khách cần tuân thủ các biện pháp phòng dịch của đất nước.

Barbados: Du khách tiêm đầy đủ vaccine COVID-19 chỉ cần cách ly 1-2 ngày khi đến Barbados.

Tác giả: HẢI ANH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP