Pháp luật

"Nữ quái" lừa thuê 10 xe ô tô đi cầm cố, chiếm đoạt 5 tỷ đồng lãnh án

Sau khi thuê xe ô tô từ nhiều nơi, Hằng làm giả giấy tờ tên mình rồi mang đi cầm cố, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Đối tượng Hằng bị tuyên án 19 năm tù.

Ngày 4/12, TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Lưu Thị Diễm Hằng (ngụ tỉnh Bình Dương) 19 năm tù về tội Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài và trả nợ, Lưu Thị Diễm Hằng đã thuê xe ô tô tự lái của các công ty du lịch, rồi làm các giấy tờ giả đứng tên của mình. Sau đó, Hằng đem xe ô tô đã thuê cùng giấy tờ làm giả đến tiệm cầm đồ cầm cố hoặc mang xe ô tô thế chấp vay tiền của người quen.

Vào ngày 19/12/2016, Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương trong quá trình kiểm tra rà soát đã phát hiện đối tượng Hằng đang dùng giấy tờ giả để cầm một xe ô tô tại một tiệm cầm đồ ở phường An Bình, thị xã Dĩ An.

Qua đấu tranh khai thác, Hằng thừa nhận mình đứng ra thuê xe ô tô tại nhiều địa điểm khác nhau, sau đó mang về làm giấy tờ giả rồi đem đến các tiệm cầm đồ trên địa bàn cầm cố. Trước khi bị bắt, bị cáo này đã cầm cố được 10 chiếc xe ô tô, chiếm đoạt được gần 5 tỷ đồng.

Tại phiên xét xử, bị cáo Hằng đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình và mong muốn hội đồng xét xử giảm án để sớm trở về với gia đình và xã hội.

Tác giả: Phùng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP