Du lịch

Phạt khách sạn 4 triệu đồng vì bỏ khách

Trong lúc ngành du lịch kêu gọi "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" với nhiều chương trình kích cầu thì tại Hạ Long, một vài cơ sở dịch vụ lại tự đánh mất uy tín.

Đó là trường hợp khách sạn OYO Hải Anh VIP, P. Bãi Cháy, TP. Hạ Long, bị xử phạt hành chính 4 triệu đồng vì tự ý hủy phòng của khách nhưng không thông báo.

Trước đó, ngày 3/6, UBND TP.Hạ Long nhận được phản ánh của chị M. D. L, du khách đến từ Hà Nội, về việc gia đình đã đặt 2 phòng tại khách sạn trên qua một trang đặt phòng trực tuyến để lưu trú từ ngày 29 - 31/5.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, chỉ tính riêng ngày 31/5, tổng lượng khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt 68.000 lượt, cao nhất trong tháng 5/2020. Trong ảnh, du khách xếp hàng xuống tàu tham quan Hạ Long. Ảnh: AFP.

Dù đã nhận được thư xác nhận đặt phòng thành công từ phía khách sạn nhưng để chắc chắn, trước giờ khởi hành đi Hạ Long sáng 29/5, chị L. đã gọi điện cho khách sạn để kiểm tra lại dịch vụ. Tuy nhiên, gia đình chị nhận được thông tin dịch vụ phòng của mình đặt đã bị hủy mà không có bất kỳ thông báo nào. Vì thế, gia đình chị phải tìm kiếm nơi lưu trú khác.

Chưa hết, ngày hôm sau, gia đình chị mua tour tham quan vịnh Hạ Long của tàu Hải Anh 10 lại phải chịu giá cao gấp đôi; thậm chí lịch trình bị cắt ngắn.

Theo chủ khách sạn, giá phòng cuối tuần (thứ 6, thứ 7) từ 750.000 đồng/ phòng, bao gồm ăn sáng; phụ thu thêm 100.000 đồng/ trẻ em từ 6 - 12 tuổi. Cuối tuần thường đông khách. Một số khách sạn ở Hạ Long cũng chưa hoạt động hoặc có khách sạn hoạt động nhưng lại không ăn sáng.

Giá đặt phòng trên các trang trực tuyến thường thấp hơn giá phòng niêm yết ở khách sạn. Vì thế, nhiều khách sạn hủy phòng đã đặt qua dịch vụ trực tuyến để nhận khách trực tiếp với giá cao hơn, nhất là vào cuối tuần khi các điểm du lịch đông khách.

Theo ông Vũ Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long, mặc dù giữa du khách và khách sạn đã hòa giải bằng cách bồi thường toàn bộ chi phí, nhưng địa phương vẫn xử lý nghiêm vụ việc.

"Với tàu du lịch, chúng tôi sẽ kiểm tra và có hướng xử lý, nhằm làm trong sạch hình ảnh du lịch Hạ Long trong mắt du khách", ông Sơn cho biết.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP