Trong nước

Phó Tổng thống Mỹ tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam

21h50 ngày 24/8, máy bay của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Nữ "phó tướng" của Mỹ bắt đầu chuyến thăm Việt Nam kéo dài 3 ngày.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris bước xuống sân bay Nội Bài (Ảnh: Tiến Tuấn).

Nữ "phó tướng" Mỹ bên chiếc Không lực 2 (Ảnh: Tiến Tuấn).

Máy bay của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) (Ảnh: Tiến Tuấn).

Phó Tổng thống Kamala Harris tới Việt Nam theo lời mời của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân. Ông Lê Khánh Hải - Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước làm trưởng đoàn đón tiếp nữ "phó tướng" của Mỹ tại sân bay Nội Bài. Cùng tham gia đoàn đón có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng.

Theo chương trình nghị sự dự kiến, Phó Tổng thống Mỹ sẽ có các cuộc tiếp kiến, làm việc với nhiều lãnh đạo chủ chốt của Việt Nam. Trong đó, cuộc gặp giữa Phó Tổng thống Kamala Harris và Thủ tướng Phạm Minh Chính để thảo luận trực tiếp về ba vấn đề chính mà cả hai nước quan tâm hiện nay, bao gồm cùng hợp tác chống dịch Covid-19, thúc đẩy hợp tác kinh tế và an ninh trong khu vực, rất được trông đợi.

Theo Đại sứ quán Mỹ, bà Harris cũng sẽ dự lễ khai trương văn phòng CDC Mỹ tại Hà Nội trở thành văn phòng chính cho khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là một dấu mốc cho những thành quả hợp tác y tế công cộng dự phòng giữa Mỹ và Việt Nam trong những năm qua khi Mỹ tín nhiệm Việt Nam trở thành đầu mối chính cho những hoạt động của văn phòng CDC của Mỹ tại khu vực Đông Nam Á.

Trước đó, việc nữ "phó tướng" Mỹ chọn Việt Nam cùng Singapore là điểm đến cho chuyến công du Đông Nam Á, được giới phân tích đánh giá là thể hiện tầm quan trọng của Việt Nam trong chính sách đối ngoại của Mỹ.

Chuyến thăm được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hai nước tiếp tục tăng cường hợp tác trên lĩnh vực ứng phó đại dịch, chống biến đổi khí hậu và đảm bảo chuỗi cung ứng toàn cầu, mở ra khả năng hợp tác trên những lĩnh vực mới, tiềm năng như thương mại số.

Tác giả: Thái Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP