Thế giới

Quân đội Myanmar nổ súng vào đám tang người biểu tình

Các nhân chứng cho biết quân đội Myanmar nổ súng vào đám đông đang tham dự tang lễ của một người biểu tình thiệt mạng trước đó.

Vụ nổ súng xảy ra ngày 28/3 ở thị trấn Bago, gần thành phố Yangon, Reuters đưa tin. Đám tang được tổ chức dành cho Thae Maung Maung, một sinh viên 20 tuổi bị lực lượng an ninh bắn chết hôm 27/3.

"Khi chúng tôi đang hát tưởng niệm cậu ấy, lực lượng an ninh xuất hiện và bắn vào chúng tôi. Mọi người tháo chạy khi bị tấn công", một phụ nữ tên Aye nói.

Hiện chưa có thông tin xác thực về con số thương vong trong vụ nổ súng tại đám tang.

Cũng trong ngày 28/3, hai người biểu tình thiệt mạng trong một vụ trấn áp tại địa điểm khác, các nhân chứng cho biết. Ngoài ra, một người thiệt mạng khi lực lượng an ninh nổ súng vào nhóm người biểu tình gần thủ đô Napyitaw.

Người biểu tình ở Yangon ngày 28/3. Ảnh: AP.

Tới thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận các cuộc biểu tình trên quy mô lớn ở hai thành phố lớn là Yangon và Mandalay trong ngày 28/3.

Trước đó, quân đội Myanmar đã trấn áp trên quy mô lớn các cuộc biểu tình hôm 27/3, khiến 114 người thiệt mạng. Ít nhất 6 trẻ em tuổi từ 10-16 đã thiệt mạng trong các vụ trấn áp hôm 27/3.

Báo cáo viên đặc biệt của Liên Hợp Quốc về Myanmar cho biết quân đội đang tiến hành các vụ trấn áp trên quy mô lớn, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế cô lập chính quyền quân sự và dừng buôn bán vũ khí cho quân đội Myanmar.

Cũng trong ngày 27/3, quân đội Myanmar bị cáo buộc đã triển khai máy bay không kích một ngôi làng ở khu vực Day Pu No thuộc thị trấn Papun, bang Karen, cách biên giới với Thái Lan chỉ vài chục km. Đây là khu vực do lực lượng vũ trang nổi dậy Liên minh Quốc gia Karen kiểm soát.

Vụ không kích khiến ít nhất 2 người thiệt mang và 2 người bị thương. Quân đội Myanmar chưa bình luận về cáo buộc này, Reuters đưa tin.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP