Du lịch

Sửng sốt trước vẻ đẹp của thành phố quanh năm chìm trong biển nước

Toàn bộ thành phố này được bao quanh bởi nước, vì vậy không còn cách nào khác là mọi người phải di chuyển bằng thuyền. Thế chính nét độc đáo này góp phần tạo nên vẻ đẹp rất riêng của Venice.

Ở phía đông bắc nước Ý có một thành phố nổi tiếng trên toàn thế giới đó chính là Venice. Đây là một trong những thành phố lãng mạn nhất thế giới mà bất kỳ cặp đôi nào cũng đều khao khát được ghé đến dù chỉ một lần.

Thành phố tuyệt đẹp này được bao phủ xung quanh hoàn toàn là nước, toàn bộ thành phố được tạo thành từ 118 hòn đảo nhỏ nằm rải rác và mọi người chủ yếu di chuyển xung quanh bằng thuyền. Venice còn được gọi là thành phố nước, thành phố trăm đảo, thành phố của cây cầu.

Venice lúc nào cũng mang tới sự thư giãn tuyệt vời, dù ở bất kỳ góc ngách nào du khách cũng đều thấy yêu thích nơi này. Vì chủ yếu là di chuyển bằng tàu thuyền nhỏ nên tại đây không có tình trạng kẹt xe hay tắc nghẽn, thậm chí cả ô tô hay làn đường dành cho xe đạp cũng không được tìm thấy. Có khoảng 300.000 người sinh sống tại thành phố lãng mạn này và cách duy nhất để mọi người có thể di chuyển là thuyền.

Thành phố Venice có 177 kênh đào và hơn 400 cây cầu.Ở đây, đường thủy là con đường chính của thành phố. Những ngôi nhà cổ 2 bên bờ sông luôn có một vẻ đẹp rất đặc biệt, thu hút nhiều người ghé đến chụp ảnh. Thú vui yêu thích nhất của khách du lịch là ngồi trên thuyền, di chuyển qua từng con kênh trong thành phố và ngắm nhìn mọi thứ xung quanh.

Tác giả: Phan Hằng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP