Kinh tế

Suýt "ngất" với bánh Trung thu cao cấp của Crowne Plaza West Hanoi- Kỳ 1: Được ăn bánh trước... ngày sản xuất!?

Những tưởng sẽ được thưởng thức “hương vị” của bánh Trung thu cao cấp Crowne Plaza West Hanoi một cách trọn vẹn. Thế nhưng, khi mở chiếc hộp bánh ra thì anh H. (TP Vinh, Nghệ An) đã không khỏi “giật mình”...

Phản ánh tới PL&DS, anh H. (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, anh thường xuyên sống và làm việc tại Hà Nội, những dịp lễ, tết mới về quê ở TP Vinh để thăm nhà. Do cũng gần dịp Tết Trung thu, lại có kỳ nghỉ dài ngày tại quê hương nên anh H có tìm hiểu và đặt mua bánh Trung thu cao cấp Crowne Plaza West Hanoi.

Vì tin vào thương hiệu bánh Trung thu cao cấp của Crowne Plaza West Hanoi, nên anh khá an tâm khi sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn cho một sản phẩm được xem là có giá cao nhất trong nhiều sản phẩm bánh Trung thu 2019 của Crowne Plaza West Hanoi. Bỏ ra 1,4 triệu đồng, anh đã mua được một hộp bánh Trung thu trông khá đẹp mắt, với 4 chiếc bánh mang thương hiệu Crowne Plaza West Hanoi và một chai rượu vang đỏ.

Dù những chiếc bánh này được sản xuất và đóng gói tháng 8/2019 nhưng khi mở chiếc hộp bánh ra thì anh H mới "tá hỏa" với thông tin bánh này sản xuất... 3/9/2019

Bánh Trung thu cao cấp Crowne Plaza West Hanoi do Khách sạn Crowne Plaza West Hà Nội trực tiếp sản xuất và phân phối. Đây được xem là một đơn vị chuyên sản xuất bánh Trung thu có thương hiệu. Thế nhưng, khác với sự an tâm khi đặt mua bánh của anh H, khi mở chiếc hộp bánh ra để cả nhà cùng thưởng thức thì giật mình với ngày sản xuất ghi trên mỗi chiếc bánh.

Ngày anh H đặt mua bánh trực tiếp tại Khách sạn Crowne Plaza West Hà Nội (số 36, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) là vào tối hôm 27/8/2019, thế nhưng trên mỗi bao bì trực tiếp đựng bánh Trung thu lại ghi ngày sản xuất là ngày 3/9/2019.

Theo anh H, quá lo lắng về chất lượng sản phẩm nên anh đã tìm số điện thoại của lễ tân khách sạn Crowne Plaza West Hanoi để liên hệ phản ánh về sự việc này. Không chỉ giật mình với thông tin ngày sản xuất ghi trên bao bì chiếc bánh Trung thu, anh H còn cảm thấy bị xem thường, bị “phó mặc” từ Crowne Plaza West Hanoi. Quá bức xúc, qua điện thoại anh đã có lời qua tiếng lại với lễ tân khách sạn, và câu trả lời cuối cùng anh nghe được từ cô gái lễ tân khách sạn Crowne Plaza West Hanoi là “mời anh mang hộp bánh đó qua trực tiếp tại khách sạn để được đổi lại hộp mới”.

Bộ sản phẩm bánh trung thu gồm 4 chiếc bánh và 1 chai rượu vang với trị giá 1.399 nghìn đồng mà anh H mua của Crowne Plaza West Hanoi.

“Tôi thấy bất thường, sợ có điều gì không ổn về chất lượng khi mà ngày tháng sản xuất lại ghi như vậy, bánh Trung thu thường có hạn sử dụng không lâu, chỉ tầm 20 ngày đến khoảng 1 tháng. Trường hợp này bánh sản xuất trong tháng 8 nhưng lại ghi ngày ngày sản xuất ở tháng 9. Tối 27/8 tôi mua, khi kiểm tra bánh để thưởng thức thì thấy ngày sản xuất là 3/9. Nghĩa là những chiếc bánh này dù được sản xuất từ lâu và được bán ra thị trường rồi nhưng nhà sản xuất lại “ăn gian” ngày sản xuất. Đã thế khi phản ánh còn không được một lời xin lỗi, sự cầu thị và xem xét trách nhiệm bảo đảm quyền lợi cho tôi, mà lại với “gọng lạnh tanh” bảo tôi mang bánh qua đổi lại. Thật khó chấp nhận kiểu làm ăn này.” – Anh H chia sẻ.

Qua tìm hiểu của PL&DS thì năm 2012, bánh Trung thu Crowne Plaza West Hanoi cũng đã từng bị khách hàng phản ánh tình trạng bánh Trung “ba không”: Không ngày sản xuất, không hạn sử dụng và không đảm bảo chất lượng. Bài viết trên báo điện tử Dân trí nêu: Theo phản ánh của anh Tuấn, trú tại Thái Hà - Đống Đa (Hà Nội), sau khi mua sản phẩm bánh Trung thu tươi tại khách sạn Crowne Plaza West Hà Nội (đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) về nhà sử dụng, khi mở hộp bánh ra thì anh Tuấn“tá hỏa” vì phát hiện nhiều chiếc bánh bị mốc với mùi vị lạ...

Một thương hiệu bánh Trung thu khá nổi tiếng, giá thành các sản phẩm bán ra thị trường cũng khá là cao, nhưng không hiểu sao Khách sạn Crowne Plaza West Hanoi lại để xảy ra những vụ việc “lạ lùng” tới như vậy?

Đáng nói hơn đó là cách “hành xử” với “thượng đế” từ phía khách sạn này với chính sản phẩm của họ mà khách hàng phản ánh “có vấn đề”. Khác với sự cầu thị, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng theo đúng nghĩa, thậm chí một lời “xin lỗi” họ cũng đã không làm được để rồi khách hàng phải “ôm cục tức” và nhờ công luận lên tiếng.

Phía khách sạn Crowne Plaza West Hanoi trả lời những gì trước phản ánh của anh H. PL&DS sẽ tiếp tục câu chuyện này.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP