Thể thao

Tại sao Văn Đức sẽ là bất ngờ của ĐT Việt Nam trước các đối thủ ở VL World Cup?

Chưa tham dự bất cứ một trận đấu nào với ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và cũng chưa thể tập trung cùng đội bóng ở đợt hội quân đang diễn ra song Phan Văn Đức vẫn là vũ khí bất ngờ của HLV Park Hang Seo.

Trong hành trình đã qua của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, có thể nhiều người sẽ không nhớ hoặc không để ý nhưng thực tế, có một sự thật rằng, Phan Văn Đức - cậu học trò cưng của thầy Park đã chẳng góp mặt ở bất cứ cuộc so tài nào suốt 5 trận đã qua với đội bóng.

Quãng thời gian mà tuyển Việt Nam thi đấu những màn so tài ấy, Văn Đức đang dính chấn thương dây chằng đầu gối nặng và chỉ có thể theo dõi các đồng đội qua màn hình TV. Thậm chí, nếu giải đấu ấy không bị tạm hoãn vì những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, có lẽ, Văn Đức đã chẳng thể nào góp mặt cùng đội tuyển quốc gia ở hành trình tại vòng loại World Cup.

Giờ đây, may mắn đã cho anh được làm điều đó. Tuy vẫn chưa thể hội quân cùng nhiều đồng đội khác do vẫn phải cách ly vì liên quan tới Covid-19 song có thể tin rằng, chàng cầu thủ đang khoác áo SLNA sẽ là “vũ khí" bất ngờ của ĐT Việt Nam trong hành trình sắp tới.

Văn Đức vẫn đang duy trì phong độ tốt ở SLNA kể từ đầu mùa giải

Tại sao lại như vậy? Thứ nhất, phong độ mà Văn Đức thể hiện ở V.League 2021 kể từ đầu mùa vẫn là rất ấn tượng. Bất chấp việc SLNA xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam, tiền đạo sinh năm 1995 vẫn lọt top các chân sút ấn tượng nhất với 5 pha lập công.

Đáng nói hơn, kĩ năng dứt điểm của Văn Đức là vô cùng đa dạng. Anh có thể volley tạo siêu phẩm từ ngoài vòng cấm, có thể xuất hiện trong khu vực cấm địa rối tung ra cú cứa lòng hiểm hóc hay chỉ đơn giản là khả năng chọn vị trí thông minh để ghi bàn.

Đó chính là điều mà thầy Park luôn đợi chờ ở cầu thủ này. Với vị trí tiền đạo lệch trái, Văn Đức thậm chí còn được tin dùng nhiều hơn cả Công Phượng hay Văn Toàn. Lối chơi nhiệt huyết, tích cực lui về hỗ trợ phòng ngự rồi bứt tốc tiến lên là điều mà cầu thủ này đã thể hiện được.

Đồng thời sẽ khiến Indonesia, Malaysia hay UAE khó bắt bài

Thứ hai, Văn Đức là bất ngờ của ĐT Việt Nam là bởi anh chưa xuất hiện trong 5 trận đấu đã qua tại vòng loại World Cup. Có thể, Malaysia hay Indonesia chẳng lạ gì cầu thủ này song chắc chắn, với lối chơi đa dạng của mình, Văn Đức sẽ khiến đối thủ rất khó theo kèm. Việc anh không góp mặt ở các trận đấu trước đó cũng khiến đối phương gặp thách thức trong việc theo dõi và phân tích lối chơi cầu thủ này.

Với UAE, dù sở hữu các cầu thủ có sức mạnh song với kĩ thuật của mình, Văn Đức thừa khả năng qua mặt những cái tên như thế bên phía đại diện Tây Á. Khi UAE quá chú tâm vào Văn Toàn, Công Phượng hay Quang Hải, việc thầy Park sử dụng Văn Đức hoàn toàn có thể là một bất ngờ.

Với 2 lý do kể trên, Văn Đức nhiều khả năng sẽ là thứ vũ khí đặc biệt mà ĐT Việt Nam dành cho các đối thủ.

Tác giả: Lê Lê

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP