Trong nước

Tạm đình chỉ công tác 2 trung tá Đội Cảnh sát giao thông - trật tự

Trung tá Đoàn Văn Mão, trung tá Ngô Thọ Khanh, hai chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông - Cảnh sát trật tự bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày để làm rõ việc liên quan vụ can thiệp khi cấp dưới xử lý xe vi phạm.

Khi bị lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự kiểm tra, các tài xế gọi điện nhờ can thiệp. ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Liên quan đến vụ làm rõ clip cảnh sát giao thông - cảnh sát trật tự 'bị sếp can thiệp' khi xử lý xe vi phạm, sáng 11.12 Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã tạm đình chỉ công tác trung tá Đoàn Văn Mão, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Cảnh sát trật tự, và trung tá Ngô Thọ Khanh, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông – Cảnh sát trật tự (Công an H.Trảng Bom, Đồng Nai).

Theo đó, thời gian tạm đình chỉ là 30 ngày, nhằm làm rõ thông tin hai chỉ huy trên bị tố can thiệp khi cấp dưới xử lý xe vi phạm.

Gọi điện rồi đưa máy cho Cảnh sát giao thông - cảnh sát trật tự nghe. ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, vào tối 4.12, trên mạng xã hội xuất hiện các clip với nội dung tổ cảnh sát giao thông - cảnh sát trật tự bắt giữ nhiều phương tiện có dấu hiệu vi phạm, nhưng sau đó nhanh chóng cho đi vì... ‘xe đã gửi sếp’. Theo người tố cáo, sự việc xảy ra tại Công an H.Trảng Bom. Hai người được nhắc đến trong clip là 'anh Mão' và 'anh Khanh'.

Tài xế này nói rằng mỗi tháng gửi 2 bên hết 1 triệu đồng. ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Nội dung các clip cho thấy khi bị lực lượng cảnh sát giao thông - cảnh sát trật tự bắt dừng xe, kiểm tra, hầu hết các tài xế đều xin được ‘gọi điện thoại’ sau đó đưa điện thoại cho cảnh sát giao thông - cảnh sát trật tự nghe. Qua trao đổi vài câu, viên cảnh sát giao thông - cảnh sát trật tự đang làm nhiệm vụ ‘dạ rõ to’ và bảo tài xế ‘đi đi’.

Có tài xế không cần xin gọi điện mà nói thẳng với viên cảnh sát giao thông – cảnh sát trật tự là ‘xe em gửi’. Có tài xế còn nói ‘xe gửi 2 bên một tháng hết cả triệu đồng. Khi viên cảnh sát giao thông – cảnh sát trật tự hỏi lại gửi ai mà nói 2 bên thì người này không nói.

Tác giả: Lê Lâm

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP