Trong nước

Thứ trưởng Bộ Y tế tự tay tiêm vaccine COVID-19 cho nhân viên y tế Hải Dương

Sáng 8/3, tại Hải Dương, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chính tay tiêm vaccine phòng COVID-19 cho nhân viên y tế đang công tác tại đây.

Chị Đỗ Thị Nhài, cán bộ trạm y tế phường Tân Hưng, TP Hải Dương là người được Thứ trưởng Y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 sáng 8/3. Chị Nhài là một trong số 50 người được tiêm vaccine COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương.

Họ lần lượt thực hiện các quy trình thăm khám sức khỏe trước khi tiêm. Bên cạnh cán bộ y tế, sinh viên tham gia chống dịch còn có lao động tự do, công nhân, Bí thư Đoàn Thanh niên... là những thành viên của tổ COVID-19 cộng đồng sẽ tham gia đợt tiêm lần này.

Người đầu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 là chị Phạm Thị Tuyết Nhung, 40 tuổi, nhân viên y tế TTYT TP.Hải Dương, thuộc tổ lấy mẫu bệnh phẩm. Chị Nhung cho biết, trước khi đến tiêm, bản thân cảm thấy hồi hộp, hơi lo lắm. Nhưng sau đó chị dần bình tĩnh lại.

"Công tác chuẩn bị rất cẩn thận, kỹ càng, nếu xảy ra tình huống gì thì cũng kịp thời xử lý, nên tôi cảm thấy yên tâm hơn", chị Nhung nói. "Là nhân viên y tế nên tôi hiểu khi tiêm bất kỳ vaccine nào vào cơ thể cũng có thể có những phản ứng, nhưng tôi cũng biết vaccine COVID-19 có vai trò quan trọng trong phòng chống dịch. Vì vậy, tôi rất mong người Hải Dương đều được tiêm".

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tự tay tiêm vaccine cho nhân viên y tế tại Hải Dương.

Tại buổi tổ chức tiêm vaccine ở Hải Dương, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, với các dịch bệnh do virus thì vaccine là giải pháp quan trọng để kiểm soát, khống chế dịch. Ông Tuyên đề nghị tỉnh Hải Dương rà soát lại kế hoạch tiêm chủng, UBND tỉnh ban hành để triển khai đồng bộ trong toàn tỉnh việc tiêm vaccine. Đối tượng tiêm chủng tuân theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Ông Tuyên cũng lưu ý, dù tiêm vaccine nhưng người dân không nên quá dựa vào vaccine khi tình hình sản xuất vaccine trên thế giới chưa đáp ứng được nhu cầu. Mặt khác, công tác nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

“Chúng ta phải tuân thủ tốt các khuyến cáo phòng bệnh của Bộ Y tế, đặc biệt là thông điệp 5K. Không vì tiêm vaccine mà lơ là công tác phòng chống dịch”, ông Tuyên nhấn mạnh.

Tác giả: Phạm Quý

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP