Số hóa

Thực hư thông tin Elon Musk muốn mua lại và xóa bỏ mạng xã hội TikTok

Sau khi Elon Musk chi 44 tỷ USD để thâu tóm mạng xã hội Twitter, xuất hiện thông tin tỷ phú này dự định sẽ thâu tóm tiếp TikTok chỉ để… xóa bỏ đi ứng dụng trên. Sự thật như thế nào?

Mới đây, ban quản trị của Twitter đã chấp nhận "bán mình", sau khi nhận thấy lời đề nghị trị giá 44 tỷ USD của Elon Musk là đủ sức hấp dẫn. Thương vụ này dự kiến sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2022, đưa Twitter trở thành công ty tư nhân do Elon Musk làm chủ, thay vì công ty cổ phần đại chúng như hiện nay.

Sau khi Elon Musk hoàn tất tham vọng thâu tóm Twitter, trên các trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh được cho là chụp lại từ trang Twitter cá nhân của Elon Musk, trong đó, vị tỷ phú này tuyên bố sẽ mua lại TikTok và sau đó sẽ xóa bỏ mạng xã hội này.

"Tôi sẽ mua lại TikTok và xóa bỏ nó", đoạn thông điệp được cho là của Elon Musk trong hình ảnh được dân mạng chia sẻ.

Hình ảnh được dân mạng chia sẻ, được cho là thông điệp của Elon Musk (Ảnh: Facebook).

Hình ảnh về đoạn thông điệp này đã nhanh chóng "gây sốt" trên cộng đồng mạng. Không ít người đã lên tiếng ủng hộ quyết định này của Elon Musk, khi cho rằng TikTok hiện là một mạng xã hội với quá nhiều video có nội dung nhảm nhí, không phù hợp với giới trẻ, hoặc các thông tin sai sự thật… do vậy quyết định xóa mạng xã hội này là điều phù hợp nên thực hiện.

Tuy nhiên, trên thực tế, đây chỉ là một hình ảnh chế do một người nào đó tạo ra rồi chia sẻ lên mạng xã hội, Elon Musk hoàn toàn không đăng tải thông tin bày tỏ ý định mua lại TikTok trên trang Twitter của mình.

Hiện TikTok vẫn chưa phải là công ty đại chúng, do vậy, rất khó định giá của TikTok dựa trên giá trị cổ phiếu. Tuy nhiên, theo nhiều nhà phân tích, TikTok hiện có giá trị từ 50 đến 75 tỷ USD, lớn hơn rất nhiều mức giá 44 tỷ USD mà Elon Musk vừa chi ra để thâu tóm Twitter. Do vậy, dù sở hữu khối tài sản hơn 252 tỷ USD, việc Elon Musk chi ra thêm hơn 50 tỷ USD để mua lại TikTok là gần như bất khả thi.

Ngoài TikTok, một hình ảnh chế Elon Musk tuyên bố mua lại và xóa sổ Facebook cũng được chia sẻ lên mạng xã hội. Tuy nhiên, với giá trị thị trường lên đến 558,46 tỷ USD, chắc chắn rằng Elon Musk sẽ không có đủ tiền để thâu tóm được toàn bộ mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Dù vậy, Musk hoàn toàn có thể trở thành cổ đông tại Facebook trong trường hợp mua lại lượng lớn cổ phiếu của công ty.

Một hình ảnh chế khác được chia sẻ lên mạng xã hội về tuyên bố của Elon Musk sẽ mua lại Facebook rồi xóa bỏ mạng xã hội này (Ảnh: BoomLive).

Trước đó, vào năm 2018, một cư dân mạng đã "thách" Elon Musk mua lại mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, vị tỷ phú này sau đó đáp trả trên Twitter rằng bản thân mình không thích Facebook và không bao giờ có ý định mua lại hoặc sở hữu cổ phần tại mạng xã hội này.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: TikTok , Twitter , Elon Musk , mạng xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP