Trong nước

Tỉnh đầu tiên trên cả nước nhận Huân chương Lao động về thành tích chống dịch Covid-19

Bắc Giang là địa phương đầu tiên của cả nước được Chủ tịch nước tặng thưởng về thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao đông hạng Ba cho tỉnh Bắc GIang. Ảnh Thống Nhất.

Sáng 18/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, làm việc tại Bắc Giang và trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng địa phương này.

Bắc Giang cũng là địa phương đầu tiên của cả nước được Chủ tịch nước tặng thưởng về thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết, từ đầu tháng 5, Bắc Giang phải đối mặt với khó khăn, thách thức chưa từng có khi biến chủng mới SARS-CoV-2 lây lan trong các khu công nghiệp với tốc độ rất nhanh.

Theo ông Dương, phát huy tinh thần "chống dịch như chống giặc", trong hơn 2 tháng chống dịch, toàn tỉnh Bắc Giang đã lấy gần 2 triệu mẫu xét nghiệm; bố trí 326 khu cách ly tập trung, tổ chức cách ly tập trung cho hơn 41.200 người.

Đồng thời, thiết lập và vận hành 18 bệnh viện dã chiến, điều trị cho 5.779 bệnh nhân Covid-19. Tỉnh đã huy động toàn bộ lực lượng với hơn 15.000 người gồm y, bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ, công an, quân đội và tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc.

Từ chỗ là "tâm dịch lớn nhất cả nước", đến nay, theo ông Dương, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát hoàn toàn và có hơn 99% bệnh nhân ra viện. Toàn tỉnh đã tiêm được hơn 330.000 liều vaccine, (đạt 18,3% dân số). ...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng thành tích hơn một tháng vừa qua, Bắc Giang không có ca F0 trong cộng đồng; trạng thái bình thường mới đã được thiết lập trên một địa bàn đã từng có tình trạng lây nhiễm cao.

Ông cho rằng, từ mô hình chống dịch của Bắc Giang đã đem lại những bài học kinh nghiệm quý trong phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch nước đánh giá, trong chỉ đạo, Bắc Giang đã có nhiều giải pháp mạnh mẽ, phù hợp, đặc biệt là kiên quyết giãn cách xã hội cùng với bảo đảm an sinh xã hội trong thời gian giãn cách.

Tỉnh đã chữa trị tích cực cho người mắc Covid-19. Trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư trên địa bàn tỉnh có 7 người tử vong do Covid-19, chủ yếu là người lớn tuổi, bệnh nền và tỉnh đã có giải pháp đẩy nhanh tiêm vaccine phòng Covid-19 hiệu quả …

Chủ tịch nước nhấn mạnh, thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Bắc Giang là đã đưa các ca F0, F1 vào điều trị kịp thời, phong tỏa nhanh và có nhiều mô hình sáng tạo như: Lập vành đai, bảo vệ vùng vải, đưa vải thiều lên các sàn thương mại điện tử, …Đây là những kinh nghiệm có thể chuẩn hóa để áp dụng cho nhiều địa phương khác.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng nêu rõ, dịch bệnh còn kéo dài, do đó Bắc Giang cần tiếp tục đề cao cảnh giác, bảo vệ bằng được thành quả chống dịch thời gian qua. Ông yêu cầu Bắc Giang cần áp dụng mọi biện pháp ngăn ngừa dịch không bùng phát trở lại trên tinh thần: "Luôn mong muốn những điều tốt nhất, nhưng phải chuẩn bị cho những điều tồi tệ nhất".

Tỉnh cũng tuyệt đối không được chủ quan trước những biến thể mới; tiếp tục đảm bảo sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi cung ứng, nhất là trong tình trạng các địa phương giáp ranh vẫn có diễn biến dịch Covid-19 phức tạp.

Chủ tịch nước đề nghị Bắc Giang có biện pháp điều tiết người tham gia các hoạt động tập trung đông người, giảm tụ tập và đặc biệt cần duy trì đeo khẩu trang, tiếp tục đẩy mạnh tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân.

Tác giả: Hoàng Đan

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP