Du lịch

Tips đi chơi dịp Tết dương vừa vui lại không hại ví tiền: Tưởng đơn giản nhưng nếu không biết sớm thì sẽ hối hận lắm đó!

Mỗi năm đến mùa lễ Tết là nhu cầu du lịch lại tăng cao và nỗi sợ bị hét giá cả gấp đôi, gấp ba cũng xuất hiện.

Cả năm bị cầm chân trong nhà, được dịp nghỉ Tết dương là mọi người liền rục rịch du lịch ngay. Lướt khắp nơi thấy bạn bè check-in đây đó nhìn mà chân tay lại "ngứa ngáy" chỉ muốn xách ba lô lên mà đi liền.

Nhưng mà khoan, đi chơi thì cũng vui đấy nhưng đi chơi mà lại tiết kiệm được tiền thì càng vui hơn. Dưới đây là một số lưu ý giúp mọi người tránh bị chặt chém khi tận hưởng hành trình ăn chơi của mình. Và một điều quan trọng nữa, ngoài bảo vệ túi tiền thì cũng nhớ bảo vệ sức khỏe của mình nha các bạn ơi!

Tìm hiểu kỹ điểm đến du lịch

Nếu bạn chọn điểm du lịch cần phải di chuyển xa như Vũng Tàu hay Hội An thì tốt nhất hãy dành thời gian trước chuyến đi để đặt vé xe cũng như khách sạn để có được lựa chọn tốt nhất. Điều đó không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn tiết kiệm được kha khá tiền đấy.

Cân nhắc địa điểm du lịch thích hợp

Thử nghĩ xem nếu xuống xe lúc nửa đêm mà không tìm được khách sạn nào, lúc đó dù họ có hét giá gấp 2 gấp 3 thì bạn vẫn phải bấm bụng chịu đựng, nếu không thì chỉ còn cách ngủ ngoài đường. Chưa kể vào những thời gian du lịch cao điểm, tình trạng hết vé máy bay và phòng khách sạn là điều thường thấy. Nên hãy chuẩn bị thật kỹ càng để không tự đẩy bản thân vào tình thế khó khăn nha.

Chọn hàng quán được niêm yết giá cả, kiểm tra kỹ hóa đơn trước khi thanh toán

Là người từ nơi khác tới, bạn không biết nhà hàng nào ngon, bổ, rẻ? Theo kinh nghiệm của hội người thích du lịch thì dựa vào đánh giá của những người đi trước là một lựa chọn không tồi. Trên mỗi trang chủ của nhà hàng đều hiển thị mục đánh giá, hãy dành ít phút đọc và chọn ra những nơi hợp túi tiền cũng như sở thích của mình.

Một mẹo hay nữa là hãy chọn các nhà hàng niêm yết giá cả và công khai menu trên website để tránh hiện tượng bị chặt chém giá cả. Không ít trường hợp dở khóc dở cười khi gọi đĩa mì xào lúc tính tiền thì tận 200k. Bạn và gia đình cũng nên kiểm tra kỹ hóa đơn trước khi thanh toán. Đặc biệt trong trường hợp gọi quá nhiều món ăn hãy kiểm tra số lượng món thật kỹ nhé!

Phát huy kinh nghiệm mặc cả giá cả

Đừng ngại mặc cả khi bạn đi mua đồ ở chợ. Đa số các món đồ sẽ được tiểu thương hét giá gấp đôi thậm chí vượt xa nhiều lần giá trị thực của nó. Mạnh dạn trả xuống một nửa giá tiền, biết đâu bạn lại chốt đơn được ngay ấy chứ. Bên cạnh đó, nếu được đi với các bà hoặc các mẹ thì quá tốt vì bạn có thể học hỏi kinh nghiệm mặc cả từ những người phụ nữ của gia đình.

Làm quen với dân địa phương tuy nhiên cẩn trọng với "cò mồi"

Nếu bạn không có người thân quen nào tại nơi du lịch thì cách tốt nhất là nên lân la làm quen với người dân tại đây. Đa số mọi người đều rất hiếu khách và tốt bụng, nếu may mắn bạn có thể tìm được hướng dẫn viên du lịch miễn phí nữa đấy. Người dân địa phương sẽ có am hiểu nhất định về những nơi nên đến và không nên đến, bạn hãy hỏi ý kiến họ để nhận được những gợi ý bổ ích.

Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn trọng với "cò mồi" những người trung gian dịch vụ du lịch. Nhiều người có thói quen dùng dịch vụ thông qua người trung gian vì sự tiện lợi và không mất nhiều thời gian, công sức. Thế nhưng số tiền tổng cộng mà bạn phải trả sẽ gấp hơn nhiều lần nếu bạn là tay mơ du lịch. Bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết tránh mua đồ phát sinh trên hành trình như mũ, găng tay, nước uống và đồ ăn nhẹ...

Chúc các bạn có 1 chuyến du lịch năm mới vui vẻ!

Tác giả: Thanh Phú

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP