Thế giới

Tổng thống Trump kêu gọi cáo buộc Chủ tịch Hạ viện Pelosi tội phản quốc

Tổng thống Trump 'tấn công' Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trên mặt trận Twitter khi cho rằng bà có thể mắc tội phản quốc vì phát động cuộc điều tra luận tội.

"Nancy Pelosi biết tất cả những lời dối trá của Adam Schiff cùng những vụ lừa đảo Quốc hội và người dân Mỹ dưới hình thức một tuyên bố lừa đảo của một gã lừa đảo tàn nhẫn và các cuộc họp bất hợp pháp với 'kẻ thổi còi' mang nặng tính đảng phái và luật sư...", ông Trump viết trên Twitter hôm 6/10.

Trước đó, nhà lãnh đạo Mỹ kịch liệt chỉ trích Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff ngụy tạo những gì mà ông thực sự nói bằng các tuyên bố dối trá trước Quốc hội. Ông đồng thời yêu cầu điều tra ông Schiff ở cấp cao nhất cho tội Gian lận và Phản quốc cũng như kêu gọi ông này từ chức.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

"Adam Schiff đưa những lời nói ngụy tạo và bịa đặt của ông ta vào cuộc gọi của tôi với Tổng thống Ukraine để khiến mọi người nghĩ rằng tôi đã làm một điều gì đó rất sai. Sau đó ông ta mạnh dạn đọc những lời đó trước Quốc hội và hàng triệu người, phỉ báng và làm tổn hại danh dự của tôi. Ông ta phải từ chức khỏi Quốc hội!", ông Trump viết trên Twitter.

Ông Schiff trước đó thừa nhận các cáo buộc của người tố giác nói Tổng thống Trump lạm quyền trong điện đàm với người đồng cấp Ukraine là đáng tin cậy.

"Tôi thấy những cáo buộc này rất đáng lo ngại. Tôi thấy chúng rất đáng tin cậy. Tôi muốn cảm ơn người tố giác vì đã tiến lên. Tôi nghĩ những gì mà người can đảm này làm phơi bày những hành động sai trái nghiêm trọng", ông Schiff nói.

Bà Pelosi hôm 24/9 tuyên bố khởi động cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump với cáo buộc ông gây sức ép buộc Ukraine điều tra cha con cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Trong tuyên bố đưa ra mới đây, ông Biden khẳng định vị Tổng thống đương nhiệm lợi dụng quyền lực, coi chức danh Tổng thống như tờ giấy thông hành để thúc đẩy lợi ích cá nhân thay vì lợi ích quốc gia. Ông chỉ trích việc ông Trump cậy nhờ Ukraine và Trung Quốc điều tra mình và con trai về cáo buộc tham nhũng.

Tác giả: Song Hy

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP