Đẹp

Top 5 cách chữa dị ứng da mặt tại nhà hiệu quả tức thì

Da bị nổi mẩn đỏ và ngứa rát lâu không có cách khắc phục sẽ khiến cho làn da bị hư tổn nghiêm trọng. Hãy cùng tham khảo cách chữa dị ứng da mặt hiệu quả tại nhà dưới đây.

Top 5 cách chữa dị ứng da mặt tại nhà hiệu quả tức thì

Dị ứng da mặt là tình trạng da mặt nổi mẩn đỏ, sưng môi hay chảy nước mắt… Nguyên nhân gây bệnh có thể là do mỹ phẩm hoặc sốt cỏ khô gây nên. Và để cải thiện tình trạng bệnh, ngoài dùng thuốc điều trị bệnh nhân có thể thử áp dụng các cách từ tự nhiên sau đây.

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý

Khi bị dị ứng, bạn nên thay thế sữa rửa mặt bằng nước muối sinh lý.
Bạn rửa mặt 2-3 lần/ ngày để làm sạch da và hạn chế tăng tổn thương.
Hãy tạm ngưng hết tất cả các mỹ phẩm cũng như các sản phẩm chăm sóc da hằng ngày nhé! Dưới đây là Top 5 cách chữa dị ứng da mặt tại nhà hiệu quả tức thì:

Cách trị dị ứng da mặt bằng mật ong:

Mật ong có đặc tính kháng viêm, tái tạo và làm lành vết thương. Đây được coi là thần dược kiểm soát và chữa trị dị ứng da mặt cực tốt.

Bạn dùng một muỗng mật ong thoa lên mặt rồi xông hơi với nước nóng. Sau 30 phút, rửa mặt sạch với nước ấm. Cách này có tác dụng sát khuẩn và làm dịu da rất nhanh. Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Đắp mặt nạ trị dị ứng với khổ qua:

Khổ qua là thực phẩm có hiệu quả tốt trong việc điều trị da mặt bị dị ứng mỹ phẩm. Nó giúp làm dịu đi những nốt đỏ, lành da, cung cấp độ ẩm cho da,…

Dùng 1-2 trái khổ qua, bỏ ruột, rửa sạch và ngâm muối trong 10 phút. Sau đó bạn thái mỏng, xay nhuyễn và đắp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt với nước ấm.

Cách trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà cũng rất hiệu quả:

Bạn chỉ cần lấy lòng trắng trứng gà, dùng cây đánh trứng đánh cho đến khi sủi bọt. nDùng cọ đắp lên mặt, khoảng 3-5 phút đắp tiếp lớp thứ 2. Sau 3 lần, bạn rửa mặt lại với nước ấm là được.

Nha đam

Sử dụng gel của cây nha đam có thể làm dịu cơn ngứa trên da mặt do bệnh viêm da dị ứng hoặc các vấn đề da khác gây nên.

Dùng 1 nhánh nha đam đem gọt bỏ vỏ, rửa sạch và cắt khúc nhỏ. Đắp nha đam lên mặt trong vòng 15 – 20 phút và rửa lại bằng nước sạch. Với cách chữa dị ứng da mặt bằng nha đam này, bệnh nhân nên áp dụng 2 đến 3 lần mỗi tuần, vừa giúp làm mềm và sáng da vừa giúp cải thiện triệu chứng bệnh.

Baking soda

Baking soda có tác dụng giúp cân bằng độ pH trên da, hạn chế tình trạng khô và bong tróc da. Đồng thời, các hoạt chất chứa trong nguyên liệu này hoạt động như một chất chống viêm, giúp làm giảm đau rát và giảm thiểu tình trạng nổi mẩn đỏ và mề đay trên da mặt.

Đầu tiên, trộn 4 muỗng canh baking soda với 12 muỗng nước cất, khuấy đều
Sau đó thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phú rồi rửa lại bằng nước sạch

Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần để làm giảm triệu chứng dị ứng da mặt. Ngoài ra, bên cạnh cách dùng hước, người bệnh cũng có thể làm tăng tính hiệu quả điều trị dị ứng da mặt bằng cách phối trộn bột baking soda với dầu dừa.

Tác giả: Hạo Nhiên

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP