Tin trong tỉnh

TP. Vinh có 11 ổ dịch đang mất dấu F0

Từ ngày 15/10 đến nay, trên địa bàn TP. Vinh ghi nhận 84 ca dương tính với COVID-19 liên quan đến 11 ổ dịch không liên quan đến nhau. Hiện nay, dịch đã xuất hiện ở 10 phường, xã.

Trước đó, vào ngày 15/10, khi một cặp vợ chồng có nhà ở đường Bùi Huy Bích (thuộc khối Yên Hòa, phường Hà Huy Tập), đến khám tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An và được test nhanh dương tính với Covid-19. Kể từ đó đến nay, hầu như ngày nào cũng phát hiện ca bệnh liên quan (tính đến nay đã có gần 50 ca).

Cũng trong ngày 15/10, xuất hiện một ca cộng đồng ở huyện Thanh Chương, Nghệ An. Người đàn ông này bị phát hiện dương tính khi đang ở nhà con trai tại phường Quán Bàu, TP. Vinh. Ông bị phát hiện nhiễm Covid-19 khi đến Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông thăm khám. Cơ quan chức năng đã lấy hàng trăm mẫu xét nghiệm liên quan bệnh nhân này, trong đó có cả các thành viên trong gia đình thường xuyên tiếp xúc gần đều âm tính.

Hiện tại trên địa bàn TP. Vinh có 11 ổ bệnh bị mất dấu F0

Ngày 18/10, một ổ dịch khác xuất hiện tại khối 3, phường Bến Thủy. Bệnh nhân là nam thanh niên 21 tuổi, làm nghề shiper, có lịch trình rất phức tạp. Ngày 16/10, bệnh nhân có triệu chứng sốt, đau họng, mệt mỏi tự mua thuốc về nhà uống không đỡ.

Sáng ngày 18/10 bệnh nhân đến trạm y tế phường Trung Đô khám và được làm test nhanh cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, BN được cách ly tại Trạm y tế và lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC, chiều ngày 18/10 cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được tiêm 1 mũi vắc xin COVID-19. Đến nay, ổ dịch này cũng không ghi nhận thêm ca bệnh nào.

Cũng trong ngày 18/10, xuất hiện ổ dịch thứ tư liên quan Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Đến nay, ổ dịch này đã phát hiện 3 F0, ca đầu tiên là nhân viên Khoa Xét nghiệm phát hiện qua xét nghiệm định kỳ sàng lọc tại Bệnh viện Ung bướu. Sau đó, phát hiện thêm 1 ca là F1 cùng Khoa Xét nghiệm và 1 ca là bệnh nhân đang triều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu.

Ngày 19/10, ổ dịch thứ 5 xuất hiện tại xưởng may phường Vinh Tân. Đây là ổ dịch lớn thứ 2, chỉ sau ổ dịch đường Bùi Huy Bích. Đến nay đã phát hiện 17 ca F0. Ca bệnh đầu tiên là một công nhân xưởng may có địa chỉ tại xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên. Người này bị phát hiện nhiễm Covid-19 khi đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh. Trong số 17 ca liên quan ổ dịch này, có 10 ca tại Khu tập thể dệt kim Việt Đức- phường Trung Đô, 1 ca khối Phượng Hoàng, phường Trung Đô, 2 ca ở Phường Bến Thủy, 2 ca ở Phường Vinh Tân, 1 ca ở Quán Bàu.

Ngày 20/10, ổ dịch thứ 6 ghi nhận tại đường Văn Đức Giai, phường Hưng Bình. 3 bệnh nhân là 3 mẹ con, trong đó người mẹ 40 tuổi làm nghề buôn bán thực phẩm sạch, bị phát hiện nhiễm Covid-19 khi có triệu chứng mệt mỏi, đến khám tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh. Lấy mẫu xét nghiệm các F1 sau đó phát hiện thêm 2 người con cũng nhiễm bệnh. Đến nay, chưa ghi nhận thêm ca bệnh nào liên quan ổ dịch này.

Ổ dịch thứ 7 ghi nhận tại đường Nguyễn Trương Khoát (gần đường Bùi Huy Bích, nằm trên địa bàn Phường Hà Huy Tập và xã Hưng Lộc). Đến nay, ổ dịch này đã phát hiện 3 ca, ca đầu tiên do sốt đến Trạm y tế phường Hà Huy Tập test nhanh dương tính, sau đó phát hiện thêm 1 ca là con bệnh nhân và 1 ca là hàng xóm của bệnh nhân.

Ổ dịch thứ 8 ghi nhận tại Chung cư Mường Thanh Cửa Đông. Đến nay ổ dịch này mới chỉ phát hiện 1 ca làm nghề lái xe, sau khi đến khám sàng lọc định kỳ tại Bệnh viện Sản Nhi.

Ngày 24/10, ổ dịch thứ 9 phát hiện tại phường Trung Đô. Bệnh nhân là lái xe đường dài đi TP HCM. Đến nay, cũng chưa ghi nhận bệnh nhân thứ phát liên quan ổ dịch này.

Ổ dịch thứ 10 và thứ 11 đều là những ổ dịch vừa mới phát hiện qua sàng lọc cộng đồng. Đến nay, chưa ghi nhận bệnh nhân thứ phát. Trong đó, 1 ca tại số 18 khu tập thể Rada 45 Hưng Lộc và 1 ca gần khu phong tỏa phường Trung Đô.

Ngoài ra, sáng 27/10, Sở Y tế Nghệ An công bố thêm 10 ca bệnh ở TP Vinh, trong đó 4 ca trong cộng đồng. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang rốt ráo điều tra truy vết lịch trình tiếp xúc để tìm nguồn lây của những ca bệnh này.

Tác giả: An An (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: TP. Vinh , ổ dịch

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP