Giáo dục

Trao 300 suất học bổng trực tuyến cho học sinh Nghệ An

Tại hội nghị sơ kết công tác sáu tháng đầu năm 2019 do Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An tổ chức trước thềm năm học mới, Hệ thống Giáo dục Học mãi đã trao 300 suất học bổng trực tuyến cho học sinh phổ thông của tỉnh, trị giá 240 triệu đồng.

Hội khuyến học Nghệ An cùng Hệ thống giáo dục Học mãi trao học bổng đặc biệt cho học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật (Nghệ An)

Ngoài 300 suất học bổng trực tuyến dành cho học sinh phổ thông, Hệ thống Giáo dục Học mãi cũng phối hợp cùng Hội khuyến học tỉnh Nghệ An trao 5 suất học bổng đặc biệt cho học sinh xuất sắc Trường THPT Lê Viết Thuật, thành phố Vinh.

Theo Báo cáo của Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An, trong 6 tháng đầu năm 2019, các phong trào thi đua “Học tập suốt đời trong các gia đình, dòng họ, cộng đồng” tiếp tục đẩy mạnh trên khắp cả tỉnh. Thông qua phong trào, các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” ngày càng được mở rộng và nâng cao chất lượng. Một trong những hoạt động nổi bật của khuyến học trong 6 tháng đầu năm 2019 là công tác vận động quỹ khuyến học được các cấp hội chủ động và dành nhiều công sức, triển khai sáng tạo bằng nhiều hình thức để gây Quỹ khuyến học làm học bổng trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Ông Trương Minh Hoàng, đại diện Hệ thống giáo dục Học mãi cho rằng, hiện nay, cùng với sự phát triển của hạ tầng Internet, học trực tuyến đã phát triển rất mạnh mẽ trong học sinh phổ thông trên cả nước. Trong đó, Nghệ An là một tỉnh nổi bật về tinh thần học tập chủ động với rất nhiều gương học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi.các em cũng là những tấm gương về tính tự giác, chủ động học tập, khai thác các mô hình học tập mới, hiện đại. Hy vọng rằng, với những suất học bổng này, các em sẽ có thêm hình thức học tập mới, hiệu quả và hiện đại hơn.

Tháng 7 vừa qua, Hệ thống Giáo dục Học mãi cũng đã cùng Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An trao tặng học bổng cho các học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi vào 10, Trước đó, TƯ Hội khuyến học Việt Nam và Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An cũng đã phối hợp với Hệ thống Giáo dục Học mãi trao tặng 330 suất học bổng trực tuyến dành cho học sinh phổ thông tới Hội Khuyến học Thị xã Cửa Lò.

Tác giả: Thanh Xuân

Nguồn tin: Báo Nhân dân

  Từ khóa: học bổng , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP