Thể thao

Tuyển Thái Lan về bét ở King's Cup, Chủ tịch Somyot né truyền thông

Ngay sau buổi bế mạc King's Cup 2019, Chủ tịch Somyot Prueksakasemsuk của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) lập tức rời đi và không trả lời phỏng vấn.

Ông Somyot là người bị chỉ trích nhiều nhất sau khi tuyển Thái Lan về bét tại King's Cup 2019 với 2 trận thua. Sau thất bại trước tuyển Ấn Độ ở trận tranh hạng ba, người hâm mộ Thái Lan trút cơn thịnh nộ lên Chủ tịch FAT.

Họ cho rằng ông Somyot là nguyên nhân khiến "Voi chiến" lạc lối trong thời gian qua. Chủ tịch FAT đã gây sức ép buộc HLV Kiatisak Senamuang phải từ chức. Sau đó, người đàn ông quyền lực nhất liên đoàn bóng đá nước này bổ nhiệm HLV Milovan Rajevac lên thay.

Chủ tịch Somyot của FAT bị người hâm mộ Thái Lan chỉ trích dữ dội sau King's Cup 2019. Ảnh: Siam Sports.

Quyết định ấy đẩy bóng đá Thái Lan vào cuộc khủng hoảng. Từ AFF Cup 2018 đến Asian Cup 2019, "Voi chiến" chơi rất tệ và đánh mất bản sắc. Thứ bóng đá tấn công phóng khoáng dưới thời Kiatisak của tuyển Thái Lan cũng biến mất và được thay bằng lối chơi bảo thủ.

Trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 đang đến gần, truyền thông Thái Lan muốn biết kế hoạch của Chủ tịch Somyot sắp tới thế nào, và "Voi chiến" sẽ chọn ai làm thuyền trưởng mới của đội nhà. Tuy nhiên, người đứng đầu FAT đã bỏ ngỏ câu trả lời.

Theo ghi nhận của Siam Sports, Chủ tịch Somyot đã tới sân Chang Arena để dự lễ bế mạc của King's Cup 2019. Dù vậy, ông lại từ chối trả lời phỏng vấn, khiến truyền thông Thái Lan thất vọng. Đáng nói là ngài chủ tịch rời Chang Arena rất vội vã.

Siam Sports cho biết HLV Totchtawan Sripan, từng dẫn dắt Muangthong United và Police Tero, có thể trở thành ứng viên nặng ký cho vị trí truyền trưởng tuyển Thái Lan. Cuối tháng qua, nhà cầm quân 47 tuổi đã rời CLB Suphanburi, tín hiệu cho thấy ông có thể tiếp quản ghế nóng ở ĐTQG.

Totchtawan Sripan là huyền thoại của bóng đá Thái Lan, có 110 lần khoác áo đội tuyển và ghi 19 bàn. Từ năm 2004 tới năm 2006, Totchtawan sang Việt Nam chơi cho HAGL. Khi còn thi đấu, cựu tiền vệ tấn công này từng 4 lần vô địch SEA Games, 3 lần đăng quang AFF Cup cùng tuyển Thái Lan.

CĐV Thái Lan thất vọng đội chủ nhà, săn đón cầu thủ Curacao

Màn trình diễn không tốt của các cầu thủ Thái Lan khiến nhiều CĐV thất vọng. Thay vào đó, họ ủng hộ và săn đón Bacuna ở tuyển Curacao.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP