Thể thao

Vì COVID-19, V-League sẽ chơi theo phương thức chưa từng có?

Do ảnh hưởng dịch COVID-19 và lịch thi đấu quốc tế dày đặc của đội tuyển Việt Nam, VPF vừa đề xuất Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức giai đoạn 2 LS V-League 2021 theo hình thức tập trung trên 9 sân cỏ miền bắc.

V-League sẽ lần đầu đá tập trung tại miền bắc? (ảnh Anh Tú)

Cụ thể theo đề xuất của VPF, vòng 13 giai đoạn 1 LS V-League sẽ tiếp tục được tổ chức bình thường theo thể thức ban đầu.

Từ giai đoạn 2, các đội bóng sẽ thi đấu tập trung không khán giả cho từng nhóm CLB ở các cụm sân khu vực miền bắc, gồm 9 sân: Hàng Đẫy, Cẩm Phả, Lạch Tray, Thiên Trường, Thanh Hoá, Việt Trì, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ (VFF), PVF và Thanh Trì. Thời gian diễn ra giai đoạn 2 bắt đầu từ 31/7-21/8. Trong đó, nhóm A (5 vòng đấu), từ 6-21/8 và nhóm B (7 vòng đấu) từ 4-22/8. Giải hạng Nhất LS sẽ vẫn tổ chức theo hình thức cũ, thời gian từ 31/7-19/9.

Trong năm 2021, lịch thi đấu trong nước trở nên căng cứng sau khi đội tuyển Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt giành quyền tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu vòng đầu tiên bắt đầu từ tháng 9. Ở cấp CLB, Viettel hiện cũng đang ở Thái Lan dự AFC Champions League.

Đội tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng 3 World Cup 2022 khiến lịch thi đấu trong nước trở nên căng cứng về thời gian. (ảnh Hữu Phạm)

Cũng có những ý kiến lo ngại về việc cầu thủ phải thi đấu với mật độ quá dày. Tuy nhiên theo VPF, nếu không chấp nhận thích nghi trong điều kiện hiện tại, V-League và các giải chuyên nghiệp khó có thể hoàn thành.

“Thành công của đội tuyển Việt Nam vừa qua có một phần từ việc các giải chuyên nghiệp của chúng ta được tổ chức thành công, giúp các cầu thủ duy trì thể lực, phong độ. Nếu V-League không hoàn thành, ảnh hưởng với BTC cũng như các CLB đều rất lớn. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu đồng thời trao đổi thêm với các CLB để điều chỉnh nếu thấy cần thiết”-một quan chức VPF hôm nay cho biết.

Tác giả: Nguyên Phong

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: COVID-19 , V-League

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP