Du lịch

Vịnh Hạ Long xếp thứ 4 trong danh sách 25 điểm đến đẹp nhất thế giới

Theo danh sách vừa công bố bởi Hãng thông tấn nổi tiếng thế giới CNN (Mỹ), Vịnh Hạ Long của Việt Nam xếp thứ 4 trong danh sách 25 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới.

Cùng với danh sách được công bố, CNN đánh giá sự nổi tiếng từ lâu đã giúp vịnh Hạ Long trở thành một trong những sức hút tự nhiên hấp dẫn nhất của khu vực Đông Nam Á.

“Với 1.969 hòn đảo nhỏ bằng đá vôi và vùng nước xanh thẳm là nơi sinh sống của những ngôi làng nổi, Hạ Long là nơi thời gian như chậm lại”, CNN viết.

Vịnh Hạ Long gây thương nhớ cho du khách bởi hình ảnh một bức tranh thủy mặc khổng lồ với màu xanh của nước, của trời. Bàn tay khéo léo của tạo hóa đã biến những đảo đá vô tri thành những nhân vật sống động như hòn Trống Mái, hòn Rùa hay hòn Ông Sư.

Du khách đến với Hạ Long, len lỏi vào rừng đảo sẽ không khỏi bất ngờ khi con đường quanh co liên tục đưa đến những cảnh đẹp hùng vĩ.

Vịnh Hạ Long.

Là điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, nằm ở phần bờ tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, vịnh Hạ Long được UNESCO nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới, có lợi thế phong cảnh tuyệt đẹp, hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Hiện nay, ngoài các phương tiện di chuyển thông thường, khách du lịch Vịnh Hạ Long từ Hà Nội còn có thêm sự lựa chọn mới với thủy phi cơ hiện đại và sang trọng, được thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên cao, cũng như ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Vịnh Hạ Long từ độ cao từ 150 đến 3.000m so mực nước biển…

Đứng đầu danh sách năm nay là Vườn quốc gia cấm Bwindi (Uganda), tiếp sau đó là Khu bảo tồn quốc gia Samburu (Kenya), Đỉnh Toubkal (Maroc). Đáng chú ý, tại khu vực Đông Nam Á chỉ có Hạ Long (Việt Nam) và El Nido (Philippines) lọt danh sách trên. Theo CNN, danh sách này sẽ là gợi ý tốt cho những du khách chuẩn bị lập kế hoạch du lịch trên thế giới.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP