Nhân ái

Vợ chồng nghèo cầu mong sự giúp đỡ để đôi mắt con gái có thể tiếp tục thấy ánh mặt trời

Hành trình gần 4 năm giữ lấy ánh sáng cho đôi mắt của đứa con đã “ngốn” hơn 3,5 tỷ đồng của gia đình anh Lâm. Họ đã phải bán hết gia sản tích góp, đất đai, nhà cửa của nội ngoại cũng đã cầm cố.

Đó là hoàn cảnh của gia đình anh Trần Ngọc Lâm (SN 1982) và chị Trần Thị Thùy Linh (SN 1990), trú tại tổ dân phố 2, Phú Vinh, phường Bắc Nghĩa, TP. Đồng Hới (Quảng Bình).

Thùy Chi, cháu bé đáng thương mắc bệnh Glôcôm - tăng nhãn áp bẩm sinh, một căn bệnh vô cùng hiếm gặp về mắt ở trẻ em từ khi lọt lòng.

Vợ chồng nghèo tội nghiệp này đang từng ngày cùng con gái thứ 2 là bé Trần Thùy Chi (SN 2018) chiến đấu với căn bệnh Glôcôm - tăng nhãn áp bẩm sinh, một căn bệnh vô cùng hiếm gặp về mắt ở trẻ em. Nếu không thực hiện những chuyến thăm khám và điều trị tốn kém thì đôi mắt của Thùy Chi sẽ ngày càng vẩn đục, phồng giác mạc và có nguy cơ mù vĩnh viễn.

Chia sẻ về câu chuyện của đứa con tội nghiệp, anh Lâm ngậm ngùi cho biết, ngay từ khi cháu ra đời, bác sĩ đã thông báo con sức khỏe yếu, mắc bệnh Glôcôm – tăng nhãn áp bẩm sinh rất hiếm gặp.

Đứa bé 4 tuổi, cũng là hành trình 4 năm cùng bố, mẹ đến bệnh viện để tìm hy vọng cho đôi mắt.

"Sau khi sinh 15 ngày, cháu đã mổ cả 2 mắt tại Bệnh viện TW Huế, rồi sau đó lại chuyển ra Bệnh viện Mắt Trung Ương mổ tiếp 2 lần nữa. Vậy nhưng bệnh vẫn cứ nặng thêm, mỗi tháng lại phải hút dịch một lần nếu không mắt sẽ sưng lên rồi có thể gây nổ. Cháu nó đau lắm, khó chịu lắm, ngày hay đêm, thức hay ngủ lúc nào cũng có tiếng nấc, tiếng khóc", anh Lâm chia sẻ.

Để cứu lấy đôi mắt cho con có thể nhìn thấy ánh sáng, vợ chồng anh Lâm, chị Linh đã chắt chiu từng đồng để "vái tứ phương" cố gắng tìm mọi tia hy vọng dù là nhỏ nhoi nhất cho đôi mắt của con gái.

Thân hình nhỏ bé ấy đã phải gánh chịu không biết bao nhiêu đau đớn sau những lần phát bệnh và những ca phẫu thuật.

Đứa bé 4 tuổi, cũng là hành trình 4 năm cùng bố, mẹ đến bệnh viện để tìm hy vọng cho đôi mắt. Thân hình nhỏ bé ấy đã phải gánh chịu không biết bao nhiêu đau đớn sau những lần phát bệnh và những ca phẫu thuật.

Cũng bởi những chuyến điều trị tốn kém mà kinh tế gia đình vốn đã nghèo nay lại càng kiệt quệ, số tiền ít ỏi từ công việc làm thuê của anh Lâm không đủ trang trải chi phí đi viện cho con.

Để cứu lấy đôi mắt của con, vợ chồng nghèo đã liều bán căn nhà tích góp bao nhiêu năm mới xây dựng được với số tiền 260 triệu đồng rồi vay mượn thêm 150 triệu để đưa cháu Thùy Chi sang Singapore khám và tiến hành phẫu thuật mổ đặt ống để hạ nhãn áp, tránh bị nổ mắt.

Nhà của và tài sản đã bán, cầm cố hết, gia đình anh Lâm phải thuê căn nhà nhỏ để làm nơi tá túc.

Nhà đã bán, tiền nợ còn chồng chất, cả anh Lâm và chị Linh cũng chưa thể nào tìm ra cách để có tiền tiếp tục điều trị cho con. Vợ chồng nghèo giờ chỉ chắp tay nguyện cầu vào một phép màu nào đó sẽ đến để cứu lấy đôi mắt Thùy Chi.

"Ngoài những chuyến thăm khám, điều trị và phẫu thuật ở các bệnh viện Việt Nam đã quá nhiều không nhớ nổi. Vợ chồng đã phải tìm mọi cách từ vay mượn, bán mọi tài sản để 13 lần đưa con gái sang Singapore chữa bệnh. Giờ gia đình chẳng còn gì để mà bán, chẳng biết sẽ vay mượn được ở đâu nữa. Nhẩm tính cũng tiêu hết hơn 3, 5 tỷ đồng để chữa mắt cho con", chị Linh Tâm sự.

Vợ chồng anh Lâm bên đống bệnh án, hóa đơn những ngày đi chữa bệnh cùng con gái.

Với ý chí kiên định không từ bỏ dù chỉ là hy vọng nhỏ nhất, để đứa con gái nhỏ có thể hằng ngày thấy ánh mặt trời chiếu rọi. Những chuyến thăm khám, điều trị tại Singapore đã mang lại những tín hiệu tích cực cho đôi mắt của Thùy Chi. "Sau những cuộc phẫu thuật thay giác mạc, thay thủy tinh thể, đặt len mắt tại Singapore thì mắt của Thùy Chi đã có những tín hiệu thích nghi. Bác sĩ bảo nếu tiếp tục kiên trì thì sau khi hoàn thành quá trình chữa trị, mắt của Chi sẽ có thể nhìn thấy và ngang với người cận hơn 3 độ. Dù thế nào vợ chồng cũng mong con được nhìn thấy chứ không phải sống mãi trong bóng tối đến hết cuộc đời", chị Linh rưng rưng nói.

Mong sao đừng vì chữ "tiền" mà hành trình ấy phải dừng lại khiến Thùy Chi không còn được thấy ánh mặt trời ngày mai.

Giờ đây, hành trình giữ lấy ánh sáng cho đôi mắt của Thùy Chi đã bước đến giai đoạn quyết định. Mong sao đừng vì chữ "tiền" mà hành trình ấy phải dừng lại khiến Thùy Chi không còn được thấy ánh mặt trời ngày mai.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Lâm - Mã số 760 xin gửi về:

Anh Trần Ngọc Lâm ở tổ dân phố 2, Phú Vinh, phường Bắc Nghĩa, TP. Đồng Hới (Quảng Bình).

Tác giả: Hùng Trần

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP