Giải trí

Avin Lu: Lời nhắn nhủ 'Đường một chiều' và câu chuyện bán hết mọi thứ, để theo đuổi đam mê!

Avin Lu - chàng trai đa tài đội Tóc Tiên đã có những chia sẻ nhiều cảm xúc đằng sau quyết định mang tính bước ngoặt: Thi The Voice, và hành trình âm nhạc sắp tới mà cậu muốn theo đuổi.

- Cảm xúc của em khi lần đầu tiên đứng trên một sân khấu chuyên nghiệp như The Voice 2018?
Em rất run, vì em chưa bao giờ đứng trên sân khấu lớn như vậy, để hát cho những HLV là thần tượng của em. Áp lực của em đến từ nỗi ám ảnh trong quá khứ, khi mọi người đều cho rằng em chỉ nên đi làm biên đạo, vũ công hoặc diễn viên thôi, chứ đừng đi hát. Vì những câu nói đó mà em nỗ lực hết mình, để chứng tỏ mình có thể hát và hoàn toàn theo đuổi được đam mê này.

- Cảm giác khi nhảy và khi hát khác nhau như thế nào?
Nhảy múa là thế mạnh, là môn nghệ thuật đầu tiên em tiếp xúc, học bài bản, nhưng vũ đạo vẫn chưa diễn tả được hết những cảm xúc trong em. Em đa sầu đa cảm và khi buồn, được hát lên mới chính là điều giúp em thấy hạnh phúc!
Em vẫn bị áp lực khi nhìn thấy những bạn trẻ được các công ty giải trí mời về ký hợp đồng ca sĩ, còn mình thì không. Sau khi vượt qua vòng Giấu mặt, em tự tin lên rất nhiều, vì nó chứng minh được rằng con đường này em có thể theo được, và hoàn toàn đúng đắn để đi đến cùng.

- Hành trình theo đuổi âm nhạc của em đã bắt đầu thế nào?
Em có theo một nhóm nhạc tự phát, nhưng sau một khoảng thời gian thì anh trưởng nhóm được một công ty gọi về, còn em thì không. Thế là nhóm tan rã và anh bảo rằng em không thể đi một mình đâu, mà hãy chọn con đường khác, “Thôi, em không thể đi hát đâu. Từ bỏ đi!”
Nhưng em vẫn muốn tiếp tục học hỏi, em hay đi xem hát ở các phòng trà. Thấy mọi người hát hay quá thì em cứ đi theo họ từ ngày này qua ngày nọ, để làm quen, bắt chuyện và học hỏi từ anh chị. Khả năng ca hát của em được cải thiện hơn.

- The Voice có rất nhiều đối thủ mạnh, không chỉ là những nam thanh nữ tú, mà còn sở hữu giọng ca “khủng”, em chuẩn bị tâm thế ra sao để “chinh chiến”?
Trước giờ, em buồn thì em hát. Có một người nói với em rằng: Hát tốt chưa chắc đã hát hay. Hát làm sao để chạm được trái tim người nghe, mới đúng là nghệ sĩ. Em muốn mình cất tiếng hát, là mọi người có thể hiểu được mình đang vui hay buồn.

- Cơ duyên đặc biệt nào khiến em quyết tâm chọn bài Đường một chiều tại vòng Giấu mặt?
Em bị gặp “trục trặc” trong chuyện tình cảm. Trong một lần tình cờ em đi cafe trên đường một chiều Pasteur thì nghe được ca khúc này, đặc biệt đúng với tâm trạng mình. Em đã nghe ca khúc này suốt hai năm, và mọi người thường hay đùa rằng: Mỗi khi nghe em hát bài này, là như thể em đang dốc cạn tâm tư để hát.
Trước đấy, em đã từng vì một người từ bỏ hết những gì em theo đuổi, giống như đường một chiều, ngồi ở quán cafe đấy. Trải qua cuộc tình ấy, đúng nghĩa là đường một chiều, chính mình không thể quay trở lại như xưa. Em muốn hát ca khúc Đường một chiều này ở một sân khấu đẹp nhất của The Voice, để nói lên nỗi lòng.

- Dòng nhạc em muốn theo đuổi trong tương lai là gì?
Em muốn theo đuổi R&B, những kiểu ca khúc như Đường một chiều. Và em biết nhảy, nên em cũng hướng tới hình ảnh nghệ sĩ đa năng, có thể vừa hát vừa nhảy, nhưng miễn sao, em truyền tải được “màu sắc”, cá tính của mình là em vui rồi.

- Ngoại hình cũng là “con dao hai lưỡi”, dễ bị nhận về những nhận xét khắc nghiệt hơn từ dư luận, khi khán giả thường cho rằng “đẹp mã rã đám”?
Em phải cảm ơn họ, vì nhờ đó mà em mới nhận được những lời nhận xét đa chiều. Điều đầu tiên là em phải kiểm điểm bản thân, tại sao mọi người lại bảo thế. Sau đó thì mình chứng minh, và điều em mừng nhất là đến thời điểm này, em đã chứng minh được: Riêng về nhảy em rất tự tin, còn về hát, em đang trên con đường cố gắng không ngừng mỗi ngày.
Mọi người có khen hay chê thì đều tác động theo hướng tốt, sẽ là động lực để mình cố gắng hơn rất nhiều.
Avin Lu: Lời nhắn nhủ 'Đường một chiều' và câu chuyện bán hết mọi thứ, để theo đuổi đam mê!

- Em dự định mang đến dấu ấn gì ở những vòng sau của The Voice 2018?
Em mong muốn dù không nhìn thấy mặt thì chỉ cần mình cất tiếng hát là mọi người biết ngay đó là Avin Lu. Em quan niệm sân khấu là cuộc đời, nên dưới ánh đèn sân khấu thì mình cứ trải lòng ra, sống thật với chính mình, và bộc lộ được hết mọi tính cách của mình.

- Là người tự lập, em gặp khó khăn gì trong suốt quá trình theo đuổi nghệ thuật?
Em từng vừa phải đi làm thêm, vừa phải đi quay phim. Khi bị trùng lịch thì em quyết định chọn đi quay, vì em phải tận dụng mọi cơ hội ít ỏi đến với mình. Em thường xuyên mất việc vì phải đi quay và rất khó khăn để tìm được công việc tiếp theo.
May mắn là em gặp cô Hồng Vân, em được diễn kịch, dù là những vai rất nhỏ, nhưng dù sao cũng giúp em kiếm được tiền từ đam mê. Rồi em biên đạo cho các đoàn, nhóm đi thi…
Em tự hỏi sao mình là biên đạo cho nhóm đi thi, mà lại không tự kiếm tiền từ nghề này. Thời gian đầu, mọi thứ rất cực, vì số tiền kiếm từ nghệ thuật không nhiều, nhưng dù sao em vẫn sống được với đam mê.

- Trước giờ G, ai là người động viên em nhiều nhất?
Em là người thi cuối cùng. Đây là lần đầu tiên em tiếp xúc với nhiều người hát hay như vậy. Có nhiều người đi vào đi ra, em rất lo. Trong mắt em có những bạn hát hay lắm, mình nghe mà muốn học hỏi người ta rất nhiều, vậy sao họ vẫn rớt? Thế là em càng lo lắng!
Càng về sau càng đuối nhưng không dám ngủ, em cứ suy nghĩ theo hướng tích cực mình đang có gì đó đặc biệt người ta cần nên phải tự tin lên. Em có gọi cho mẹ, lúc đó đã gần 12g. Mẹ cũng lo lắm, nhưng không dám gọi. Mình có hỏi lỡ rớt thì sao? Mẹ lại bảo: “Thì mỗi ngày về ăn cơm mẹ nấu! Mẹ còn vui hơn ấy chứ!”
Mẹ là người hiểu mình nhất và luôn động viên mình: “Nếu căng thẳng quá thì thôi. Đi thi là phải vui, phải khỏe. Mẹ chỉ muốn mày cười, không muốn vì thi cử mà ăn ngủ không được!”

- Cuối cùng, khoảnh khắc nào là động lực mạnh mẽ nhất để em quyết tâm theo đuổi nghệ thuật cho bằng được?
Để ra mắt các ca khúc tự sáng tác, em tự làm hết mọi thứ từ thu âm, beat, quay MV, đăng tải lên các kênh truyền thông. Em bán xe máy, phải đi bộ và xe ôm, rồi vay mượn cũng có vì những chi phí phát sinh. Cứ liều mình như thế. Em bán cả nhẫn, vòng tay, quần áo… Vô tình bài hát đó được nhà tài trợ mua về làm nhạc phim. Cuối cùng, em cố gắng thì đã gặp may mắn!
Em mong hành trình của mình tại The Voice cũng như thế, cứ cố gắng hết sức, thì trời cao không phụ lòng.

Tác giả: Ái Kỳ

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP