Xã hội

Bắc Giang: Phát sinh thêm 91 ca dương tính với SARS-CoV-2

Trong 24h, đến 19h ngày 10/6, tỉnh Bắc Giang phát sinh thêm 91 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số trường hợp F0 lên 3.647 trường hợp.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Bắc Giang đã rà soát được 22.090 trường hợp F1, 90.632 trường hợp F2. Các ca mắc mới vẫn chủ yếu là công nhân, ngoài ra là một số ít là người nhà (F1), được phát hiện chủ yếu tại các khu cách ly tập trung.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 dự báo trong những ngày tới, vẫn sẽ tiếp tục phát sinh các ca nhiễm mới trong nhóm công nhân (là F1) ở các khu cách ly tập trung, khu vực đã phong tỏa và chủ yếu là ở huyện Việt Yên. Khả năng dịch lây nhiễm ra cộng đồng là rất thấp.

Tỉnh Bắc Giang tập trung tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc UBND huyện, thành phố, các ngành của tỉnh quyết liệt triển khai kế hoạch kiểm soát, tấn công đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn trong 14 ngày.

Đến nay cơ quan chức năng đã lấy được 1.064.579 mẫu (đã chạy 1.033.838 mẫu. Các huyện Hiệp Hòa, Tân Yên, Lạng Giang, Yên Dũng, Yên Thế tiếp nhận và đón 1.380 công nhân đang cách ly ở các khu cách ly tập trung của huyện Việt Yên, xong trong chiều ngày 10/6/2021; Dự kiến ngày 11/6 tiến hành phun khử khuẩn làm sạch toàn bộ ổ dịch thôn Núi Hiểu, huyện Việt Yên và lên kế hoạch sắp xếp đưa công nhân, người dân trở lại sinh sống sau khi đã đảm bảo an toàn.

Tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các huyện, thành phố tiếp tục đón công nhân là người địa phương đang ở huyện Việt Yên về tiếp tục cách ly, theo dõi y tế tại địa phương nhằm giảm áp lực cho các khu cách ly, giãn mật độ các khu phong tỏa tại huyện Việt Yên, hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo; Với mục tiêu kéo giảm, tiến tới không còn các ca F0 sau ngày 21/6, các địa phương trong tỉnh đến nay cơ bản đã tổ chức rà soát, đánh giá, phân loại người đang cách ly tập trung thành 3 nhóm: nhóm nguy cơ thấp, nhóm nguy cơ trung bình và nhóm nguy cơ cao, từ đó để áp dụng các biện pháp cách ly, quản lý, giám sát phù hợp.

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang hiện còn cách ly y tế 175 thôn, tổ dân phố (giảm 03 thôn, tổ, dân phố); cách ly y tế 1 xã, phường, thị trấn (giảm 03 xã); giãn cách xã hội 34 xã, phường, thị trấn, 40 thôn, tổ dân phố (tăng 3 thôn, tổ dân phố); Cách ly xã hội 3 huyện (giảm huyện Lạng Giang do điều chỉnh cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg); giãn cách xã hội 5 huyện.

Tác giả: Bá Đoàn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP