Tin trong tỉnh

Bắt 'nữ tặc' cướp giật tiệm vàng ở Nghệ An

Do túng thiếu, nợ nần nên Tiêu Thị Giang liều lĩnh đến nhiều tiệm vàng ở Nghệ An để đánh tráo vàng, thậm chí cướp giật.

Ngày 6/1, theo tin từ Công an huyện Đô Lương (Nghệ An), đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Tiêu Thị Giang vì trộm cắp và cướp giật tại tiệm vàng.

Trước đó, khoảng 16h ngày 4/1, Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) nhận được tin báo có đối tượng gây ra vụ trộm cắp và cướp giật tài sản của 2 tiệm vàng thuộc khối 3 và khối 6, thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương.

Đối tượng Tiêu Thị Giang thực hiện hành vi phạm tội tại một cửa hàng vàng bạc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Đô Lương đã nhanh chóng triển khai lực lượng, truy bắt đối tượng. Đến khoảng 17h cùng ngày, lực lượng công an đã bắt giữ Tiêu Thị Giang (SN 1997), trú tại xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Giang thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Giang khai do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên khoảng 14h ngày 4/1 đi xe máy đến chợ Hải An, thị trấn Đô Lương mua nhẫn mỹ ký màu vàng.

Sau đó, Giang đến hỏi mua vàng tại cửa hàng vàng bạc ở khối 3, thị trấn Đô Lương. Lợi dụng sự chủ quan của nhân viên bán hàng, Tiêu Thị Giang đã nhanh tay tráo 2 chiếc nhẫn của cửa hàng bằng nhẫn mỹ ký vừa mua, rồi lấy lí do không mua hàng và rời đi.

Tiêu Thị Giang tại cơ quan Công an. (Ảnh Công an Nghệ An)

Sau đó, Giang tiếp tục đi đến một cửa hàng vàng bạc tại khối 6, thị trấn Đô Lương để bán 2 chiếc nhẫn vừa lấy được với giá 12.150.000 đồng. Tuy nhiên, số tiền đó chưa đủ để trả nợ nên Giang tiếp tục yêu cầu nhân viên bán hàng lấy ra 5 nhẫn vàng để xem. Lợi dụng lúc nhân viên mất cảnh giác, Tiêu Thị Giang đã cướp giật số vàng trên và bỏ chạy. Nhân viên cửa hàng đã hô hoán, đuổi theo nhưng không kịp.

Đến 15h45 cùng ngày, Giang tiếp tục đến một tiệm vàng khác ở khối 3, thị trấn Đô Lương để bán 3 chiếc nhẫn với số tiền 30.250.000 đồng. Số tiền có được từ bán vàng, Tiêu Thị Giang đã dùng một phần để trả nợ, phần còn lại để tiêu dùng cá nhân.

Hiện Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP