Thể thao

CLB Thanh Hóa gửi đơn đề nghị chấn chỉnh công tác trọng tài tại V-League 2022

Ngày 11-7, chủ tịch CLB Thanh Hóa Cao Tiến Đoan đã có đơn kiến nghị chấn chỉnh công tác trọng tài sau vòng 6 V-League 2022.

HLV trưởng CLB Thanh Hóa lao vào sân phản ứng với quyết định cho Nam Định hưởng quả đá phạt 11m của trọng tài - Ảnh: MINH ĐỨC

Trước đó, ngày 9-7, trên sân Thanh Hóa đã diễn ra trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa - Nam Định trong khuôn khổ lượt đấu thứ 6 V-League 2022.

Ngày 11-7, ông Cao Tiến Đoan, chủ tịch CLB Thanh Hóa, đã có đơn gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), ban tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, ban trọng tài VFF về việc chấn chỉnh công tác trọng tài của giải đấu.

CLB Thanh Hóa cho biết dựa trên diễn biến trận đấu và sau khi xem kỹ lại băng ghi hình, đội bóng thấy có một số tình huống liên quan đến công tác trọng tài đã ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu, cụ thể như sau:

Tình huống thứ nhất diễn ra ở phút 45, khi cầu thủ số 9 Hoàng Xuân Tân (Nam Định) phạm lỗi với Lê Văn Thắng (số 10 Thanh Hóa) với lỗi đẩy người từ phía sau rất rõ ràng nhưng trọng tài không thổi phạt. Tình huống này đã tạo lợi thế cho đội Nam Định tiếp tục phản công.

Tình huống thứ 2, vào phút 47 của trận đấu, cầu thủ Victor Kamhuka (Thanh Hóa) phạm lỗi với cầu thủ Nguyễn Đình Sơn (Nam Định).

Ban đầu trọng tài chính đã xác định điểm phạm lỗi ở ngoài vòng 16m50. Cùng đó, các cầu thủ Nam Định chỉ tay về phía trọng tài biên, trọng tài chính chạy lại tham khảo ý kiến của trọng tài biên, sau đó quay lại thay đổi quyết định cho đội Nam Định được hưởng quả 11m.

Quyết định trên của trọng tài đã gây ức chế rất lớn, ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ Thanh Hóa.

Tình huống thứ 3 diễn ra ở phút 51, cầu thủ Hoàng Xuân Tân (Nam Định) tiếp tục phạm lỗi với Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa), mặc dù bóng vẫn đang trong tầm kiểm soát của cầu thủ Pinto (Thanh Hóa) và đội Thanh Hóa đang phản công ở gần khu vực cầu môn nhưng trọng tài không cho đội hưởng lợi thế mà lại thổi phạt cầu thủ Nam Định trong tình huống đó.

Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho rằng trọng tài Trần Văn Lập và tổ trọng tài đã phối hợp và làm việc tốt trong trận đấu này - Ảnh: MINH ĐỨC

Theo văn bản của CLB Thanh Hóa, những quyết định nêu trên của trọng tài trong trận đấu đã gây bất lợi cho đội Thanh Hóa, gây ức chế cho lãnh đạo đội bóng và hàng ngàn khán giả. Đồng thời đánh mất công sức cống hiến của các cầu thủ Thanh Hóa đang thi đấu hết mình trên sân cỏ.

Bằng văn bản này, CLB Thanh Hóa đề nghị các đơn vị có thẩm quyền xem xét kỹ các tình huống đã xảy ra, chỉ ra hạn chế, thiếu sót, kịp thời có biện pháp hữu hiệu chấn chỉnh lại công tác trọng tài, đảm bảo tính khách quan, minh bạch, góp phần nâng cao chất lượng giải đấu. CLB Thanh Hóa cho rằng trọng tài đã cố ý thực hiện các tình huống nêu trên và VFF, VPF cần xử lý kịp thời để lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

Sau trận đấu Thanh Hóa - Nam Định tối 9-7, lực lượng an ninh đã phải hộ tống tổ trọng tài rời sân để đảm bảo an toàn trước sự phản ứng dữ dội của đội bóng và khán giả Thanh Hóa.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Trần Văn Lập, trợ lý 1 Nguyễn Trung Việt, trợ lý 2 Trần Văn Trường, trọng tài thứ 4 là ông Nguyễn Đình Thái. Giám sát trọng tài trận đấu này là ông Lê Quốc Ân, giám sát trận đấu là ông Trần Ngọc Thái Tuấn.

Phát biểu trên các phương tiện truyền thông những ngày qua, trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền khẳng định tổ trọng tài làm nhiệm vụ trận Thanh Hóa - Nam Định đã phối hợp ăn ý và có quyết định đúng khi cho Nam Định được hưởng quả 11m.

Tác giả: Khương Xuân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP