Cuộc sống

Đang "yêu", cô gái bỗng chạy vội vào nhà tắm rồi bước ra với gương mặt kỳ lạ khiến bạn tình phát hoảng

Một người phụ nữ bị đột quỵ nặng khi đang quan hệ tình dục nhưng bạn trai cô lại không nhận ra, thậm chí còn nghĩ cô dùng chất kích thích.

Misha Montana, 33 tuổi, ở Nevada (Mỹ), đã bị đột quỵ khi đang quan hệ với người tình từ 3 năm trước. Tuy nhiên cô không hề nhận ra và còn nghĩ rằng bản thân đang bị dị ứng.

Nữ người mẫu trẻ kể lại: "Tôi cảm thấy kỳ lạ và mơ hồ, nhưng không có bất kỳ cơn đau nào. Cảm giác ấy đến vào đúng lúc tôi đang quan hệ. Lý do duy nhất khiến tôi biết bản thân đang gặp vấn đề là vì tôi không thể nói chuyện".

Ngay khi cảm giác bất thường xâm chiếm cơ thể, Misha liền chạy ngay vào nhà tắm để kiểm tra và lúc đó người bạn trai cũ đã nhìn cô với ánh mắt hoài nghi cùng câu hỏi: "Em dùng chất kích thích à?".

Nữ người mẫu Misha Montana bị đột quỵ trong lúc ân ái nhưng không nhận ra.

Dù vậy, cô vẫn chưa nhận ra được sự nguy hiểm cho đến khi một phần cơ thể ở phía bên phải dần trở nên tê liệt và mắt, miệng dần xệ xuống, cô mau chóng tới bệnh viện. Tại bệnh viện, cô mới biết chắc chắn rằng mình đã bị đột quỵ và nguyên nhân là do một lỗ hổng trong tim.

Sau khi được điều trị, Misha phải trải qua một quá trình mệt mỏi để hồi phục. Quá trình hồi phục liên tục của cô bao gồm các bài tập để lấy lại cảm giác ở tay và mặt, đồng thời học lại cách sử dụng phần bên trái của cơ thể trong trường hợp cô không bao giờ lấy lại được quyền kiểm soát phần bên tay phải.

May mắn khi sau một thời gian tập phục hồi, Misha đã gần như bình thường trở lại trừ việc trí nhớ suy giảm hơn trước. Dù đã nhiều năm trôi qua nhưng Misha vẫn không quên được sự kiện kinh hoàng đó, vì vậy cô quyết định chia sẻ lại câu chuyện của bản thân để cảnh báo mọi người. Cô hy vọng rằng có thể nâng cao nhận thức về đột quỵ và bệnh tim ở những người trẻ tuổi.

Misha chia sẻ lại tình huống mình đột quỵ khi quan hệ để cảnh báo mọi người về nguy cơ này.

Đột quỵ có thể xảy ra ở người trẻ

Bác sĩ Gareth Nye, thuộc Đại học Chester (Anh) cho biết: “Bằng chứng cho thấy cứ 7 trường hợp đột quỵ thì có 1 trường hợp xảy ra ở những người từ 15 đến 49 tuổi, nên đột quỵ ở người trẻ tuổi chắc chắn không phải hiếm".

Đột quỵ xảy ra khi nguồn cung cấp máu lên não bị cắt đứt, khiến các tế bào trong cơ quan này bị tổn thương và chết. Các triệu chứng thường bắt đầu đột ngột và nhanh chóng. Bất kể tuổi tác thế nào thì triệu chứng đều như nhau.

Các triệu chứng đột quỵ gồm:

1. Nhìn mờ

Nhiều bệnh nhân sẽ bị mù thoáng qua hoặc nhìn mờ và các chứng rối loạn thị lực thoáng qua khác, chủ yếu là một bên, nguyên nhân chủ yếu là do tắc nghẽn dây thần kinh thị giác và mạch máu trong vỏ não.

2. Nói ngọng, méo miệng

Rào cản ngôn ngữ cũng là một biểu hiện tương đối phổ biến của đột quỵ, nguyên nhân chủ yếu là do huyết khối ở vùng biểu đạt ngôn ngữ, có thể biểu hiện như nói lắp, khó diễn đạt ý hoàn toàn và người khác thường không hiểu người bệnh muốn nói gì.

Ngoài ra, khi lượng máu cung cấp lên não không đủ để áp chế dây thần kinh lưỡi, cơ lưỡi sẽ bị tê liệt và co bóp yếu, lúc này lưỡi sẽ hơi căng ra, lệch 2 bên lưỡi do không đều nhau, phát ra tiếng kêu lạ.

Mặt của một người khi bị đột quỵ (bên trái) và khi bình thường (bên phải).

3. Cánh tay tê liệt

Khi cục máu đông hình thành trong não, tay dễ bị ảnh hưởng hơn chân, do đó, nếu có biểu hiện tê mỏi cánh tay không rõ nguyên nhân và không thể cầm nắm đồ vật , hãy coi chừng bị đột quỵ.

4. Yếu chi dưới

Khi cục máu đông chặn vùng vận động hoặc vùng cảm giác của não, nó sẽ khiến các chi dưới bị yếu đột ngột, không có cảm giác đau rõ ràng và hầu hết chỉ thoáng qua. Nếu các triệu chứng nghiêm trọng hơn, chúng có thể phát triển thành bất động hoàn toàn trong vòng 1 đến 2 ngày ở một hoặc hai bên chi.

Nếu có những biểu hiện trên thì bạn phải cảnh giác với bệnh đột quỵ, lúc này bạn có thể tự kiểm tra.

Tác giả: HOÀNG THÙY

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP