Xe

Giá xăng tăng cao, người tiêu dùng không nên bỏ qua 10 mẫu ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam này

Dựa trên cơ sở dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Báo Giao thông đã công bố Bảng xếp hạng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam. Trong đó, mẫu xe đứng đầu bảng xếp hạng đều tới từ thương hiệu Nhật Bản Toyota.

Năm 2020, bảng xếp hạng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam do Báo Giao thông thực hiện lần đầu tiên công bố. Năm nay, cơ quan này tiếp tục phối hợp phân tích, đánh giá thị trường và thực hiện công bố Bảng xếp hạng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất của các mẫu ô tô được sản xuất, nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam.

Đối tượng đánh giá dựa trên cơ sở dữ liệu của 821 giấy chứng nhận kiểu loại xe máy và 466 giấy chứng nhận kiểu loại ô tô được công khai mức tiêu thụ nhiên liệu trên cổng thông tin điện tử chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến thời điểm 19/10/2021.

Việc phân tích, xây dựng Bảng xếp hạng được thực hiện thông qua việc phân tích 3 chỉ số tiêu hao nhiên liệu trên đường "ngoài đô thị" - "kết hợp" - "trong đô thị". Trong đó, chỉ số mức tiêu hao nhiên liệu "kết hợp" được lựa chọn để xếp hạng.

Trong lần công bố này, hai mẫu xe đứng đầu Bảng xếp hạng ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất đều đến từ thương hiệu Toyota, sử dụng công nghệ hybrid. Đặc biệt, danh sách top 10 có tới 9 mẫu xe tới từ thương hiệu Nhật Bản.

Trong đó, Toyota Corolla Cross phiên bản 1.8HV là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất thị trường, với mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp theo công bố chỉ 4,2 lít/100km.

Toyota Camry đứng ở vị trí thứ 2 với mức tiêu thụ nhiên liệu 4,6 lít/100 km (phiên bản 2.5HV) cho chu trình thử nghiệm hỗn hợp.

Đứng thứ 3 trong danh sách là mẫu xe Mazda 2 động cơ 1.5L, với mức tiêu thụ nhiên liệu 4,62 lít/100 km.

Bên cạnh các mẫu xe hybrid, những mẫu ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất thị trường chủ yếu vẫn là các xe sử dụng động cơ dung tích nhỏ.

Misubishi Attrage động cơ 1.2L tiêu thụ 5,09 lít/100 km

Nissan Almera động cơ 1.0L tiêu thụ 5,1 lít/100 km

Xếp thứ 6, Kia Soluto động cơ 1.4L tiêu thụ 5,12 lít/100 km

Suzuki Swift động cơ 1.2L tiêu thụ 5,19 lít/100 km

Toyota Wigo động cơ 1.2L tiêu thụ 5,31 lít/100 km

Hyundai Grand i10 động cơ 1.2L tiêu thụ 5,4 lít/100 km

Đứng vị trí cuối cùng, Mazda 3 động cơ 1.5L tiêu thụ 5,47 lít/100km

Việc công khai mức tiêu thụ nhiên liệu đã được nhiều nước áp dụng và là một trong những tiêu chí để người tiêu dùng so sánh, cân nhắc khi mua xe. Hầu hết các mẫu xe kể trên đều có mặt bằng giá ổn định, dễ dàng tiếp cận khách hàng. Người mua với ngân sách nhỏ cũng yên tâm hơn về chi phí nhiên liệu khi vận hành những mẫu xe này.

Tác giả: Khánh Vy

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP