Số hóa

Gmail và Google Drive gặp sự cố toàn cầu

Nhiều người dùng phản ánh không thể tải file lên dịch vụ lưu trữ Google Drive hoặc gửi thư có tệp đính kèm qua Gmail.

Việc gián đoạn bắt đầu được ghi nhận từ trưa 20/8, theo giờ Việt Nam. Sự cố diễn ra ở cả Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới, trong đó một số khu vực bị ảnh hưởng nặng là Ấn Độ, Nhật, Australia.

Trên Twitter, hashtag #Gmaildown trở thành một trong những từ khóa phổ biến. Công cụ chuyên theo dõi tình trạng của các dịch vụ trực tuyến Downdetector cũng ghi nhận sự gia tăng bất thường của các báo cáo về việc Gmail bị gián đoạn. Trong đó, 65% hiện tượng lỗi đến từ việc người dùng không thể đính kèm tệp tin.

Sự cố với Gmail tăng vọt vào trưa ngày 20/8. Ảnh: Downdetector

Thanh Tâm, nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết không gửi được thư qua Gmail có tệp đính kèm từ đầu giờ chiều. "Gửi mail chỉ có văn bản vẫn diễn ra bình thường, nhưng khi đính kèm ảnh thì trang web báo lỗi. Ban đầu tôi nghĩ do Internet gặp sự cố, nhưng nhiều đối tác của tôi cũng báo hiện tượng tương tự", Tâm nói.

Tình trạng trên không xảy ra với mọi người dùng. Một số người dùng Gmail và Google Drive cho biết, khi thử chuyển sang sử dụng một email khác, việc gửi và nhận vẫn diễn ra bình thường.

Google chưa xác nhận sự cố. Tuy nhiên, trên trang thông tin về các dịch vụ của mình, Google hiển thị trạng thái "Gián đoạn" với hàng loạt dịch vụ như Gmail, Drive, Docs, Chat, Meet, Keep, Voice.

Tác giả: Lưu Quý

Nguồn tin: Báo Vnexpress

  Từ khóa: Google drive , gmail

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP