Tin trong tỉnh

Hưng Nguyên: Hơn 290 ha lúa bị đổ do thiên tai gây ra

Trận mưa lớn kèm theo gió xảy ra vào tối 7/5 trên địa bàn huyện Hưng Nguyên đã làm một số diện tích lúa Xuân bị đổ gãy.

Để đánh giá mức độ thiệt hại và triển khai các giải pháp khắc phục, sáng ngày 8/5, đồng chí Hoàng Anh Tiến - Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra thực tế tại một số địa phương cùng đại diện lãnh đạo phòng NN&PTNT huyện, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp.

Theo thống kê, toàn huyện có khoảng hơn 290 ha lúa bị đổ gãy và nhiều diện tích bị đổ rạp. Hầu hết diện tích lúa bị đổ đang chuẩn bị cho thu hoạch. Các địa phương có diện tích lúa đổ nhiều như xã Hưng Tây 190 ha, Hưng Phúc 30 ha, Long Xá 25 ha…

Để hạn chế thấp nhất mức độ thiệt hại về năng suất cũng như chất lượng lúa vụ xuân, ngay trong sáng 8/5, UBND huyện Hưng Nguyên đã chỉ đạo các xã, thị trấn kiểm tra diện tích lúa đổ, gãy triển khai các giải pháp khắc phục.

Đối với những diện tích lúa bị đổ rạp bà con nông dân cần khẩn trương dựng và buộc lại cho cây lúa đứng thẳng, không để bông lúa bị ngâm nước để bộ lá có khả năng quang hợp tốt.

Theo dự báo trong mấy ngày tới thời tiết cực đoan có khả năng xẩy ra, giông lốc .Vì vậy bà con cần có các giải pháp để đối phó với thiên tai, hạn chế thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp./.

Tác giả: Kiều Hoa - Hà Huệ

Nguồn tin: hungnguyen.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP