Du lịch

Hưng Nguyên: Từ ngày 1- 4 Tết Đền ông Hoàng Mười đón hơn 31.000 người dân và du khách

Những ngày đầu xuân năm mới, thời tiết nắng ráo thuận lợi nên đông đảo người dân và du khách thập phương đã về đền ông Hoàng Mười để cầu sức khoẻ, bình an và may mắn.

Theo Ban quản lý Di tích Đền ông Hoàng Mười cho biết: Từ ngày 10/2 đến 13/2 (tức mồng 1 – 4 Tết), Đền thu hút hơn 31.000 người dân và du khách thập phương dâng hương, dâng lễ.

Theo tương truyền đền thờ Hoàng Mười, người có công hộ quốc bảo dân, che chở cuộc sống cộng đồng, được nhân dân khắp nơi tôn kính. Ông Hoàng Mười còn tài thao lược, giỏi văn chư­ơng lại hay ban phát lộc cho mọi người. Từ lâu đền đã nổi tiếng linh thiêng và có vị trí hết sức quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân xứ Nghệ và du khách thập phương.Du khách về đây để cầu bình yên, sức khỏe, may mắn, tài lộc.

Đền được xây dựng từ thời Lê, thờ vị thần chính là ông Hoàng Mười. Ngoài ra trong đền còn thờ các vị phúc thần; Thờ Song Đồng Ngọc Nữ và hệ thống Đạo Mẫu tứ phủ mà đứng đầu là Mẫu Liễu Hạnh.

Đi lễ đền, chùa đầu năm đã trở thành nét đẹp trong truyền thống văn hoá của người Việt, không đơn giản chỉ là để ước nguyện, mà đó còn là khoảnh khắc để con người hoà mình vào chốn tâm linh, bỏ lại phía sau bao vất vả, lo toan./.

Tác giả: Kiều Hoa

Nguồn tin: hungnguyen.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP