Xe

Hyundai Grand i10 tụt dốc, vẫn "vượt mặt" Toyota Wigo và KIA Morning

Dù doanh số tụt dốc không phanh nhưng Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu ôtô có mức bán ra cao nhất phân khúc xe hạng A trong tháng 2/2024.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, sức tiêu thụ của nhóm xe hạng A đặc biệt là Hyundai Grand i10 giảm mạnh trong tháng 2. Tổng lượng xe giao đến tay khách hàng chỉ đạt 452 chiếc, ít hơn 28.5% so với tháng 1/2024 (đạt 632 xe). Đây cũng là con số thấp nhất của phân khúc kế từ đầu năm 2023 trở lại đây.

Trong vòng tuần hoàn đầy biến động, thứ hạng giữa các mẫu xe hạng A vẫn là yếu tố ổn định nhất kể từ khi VinFast Fadil, Honda Brio,... rút chân khỏi phân khúc.

Hyundai Grand i10 tụt dốc, nhưng vẫn bán chạy nhất phân khúc A.

Dù doanh số tụt dốc không phanh nhưng Hyundai Grand i10 tại Việt Nam vẫn là mẫu xe có lượng xe bán ra cao nhất phân khúc A. Doanh số Hyundai Grand i10 trong tháng 2 đạt 263 xe, giảm 45.3% so với tháng trước (đạt 480 xe). Sự "bốc hơi" mãnh liệt này khiến Hyundai Grand i10 lỡ hẹn với Top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Tổng doanh số 2 tháng đầu năm của Hyundai Grand i10 đạt 743 xe, chỉ bằng 47% tổng lượng tiêu thụ so với cùng kỳ 2023. Tại Việt Nam, giá xe Hyundai Grand i10 dao động từ 360 - 455 triệu đồng kèm 2 biến thể sedan và hatchback chia thành các phiên bản lựa chọn gồm MT Tiêu chuẩn, MT và AT.

Kết quả chung cuộc cho thấy khách hàng không còn mặn mà với xe cỡ A do phân khúc này hiện có quá ít lựa chọn, sản phẩm chậm cải tiến

KIA Morning bán được 41 xe trong tháng 2. Cộng dồn 2 tháng đầu năm đạt 109 xe, giảm tới 65% so với cùng kỳ năm 2023 (309 xe). Trong khi đó, Toyota Wigo đang dần lấy lại phong độ cạnh tranh khi thu hẹp khoảng cách doanh số với Hyundai Grand i10. Lượng xe tiêu thụ trong tháng 2 của Wigo đạt 148 xe, tăng trưởng hơn 76% so với tháng 1/2024 (84 xe).

Kết quả chung cuộc cho thấy khách hàng không còn mặn mà với xe cỡ A do phân khúc này hiện có quá ít lựa chọn, sản phẩm chậm cải tiến, thiếu trang bị tiện nghi. Trong khi đó, nhóm xe gầm cao cỡ A lại làm tốt điều đó. Hiện tại, xe cỡ A đang phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của những cái tên thuộc phân khúc SUV hạng A như VF5 Plus (479-559 triệu đồng), Toyota Raize (498 triệu đồng), Kia Sonet (519-579 triệu đồng),...

Hiện tại, xe cỡ A đang phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của những cái tên thuộc phân khúc SUV hạng A như VF5 Plus Toyota Raize, Kia Sonet...

Ngoài ra, sự giảm sút của các mẫu xe sedan cỡ A còn xuất phát từ nhu cầu mua xe giảm sút. Người tiêu dùng đã dồn tâm trí săn xe trước Tết Nguyên đán để hưởng tối đa các ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ (đối với xe lắp ráp trong nước) từ Chính phủ, chương trình khuyến mại sâu từ hãng và đại lý.

Cộng thêm nền kinh tế đang trong thời kỳ khó khăn, người dân dè dặt hơn khi đưa ra quyết định mua tài sản, phương tiện có giá trị dù lãi suất cho vay mua ôtô thời điểm này đã giảm đáng kể nhưng vẫn chưa đủ hấp dẫn để kích thích khách hàng mua sắm ôtô.

Tác giả: Thảo Nguyễn

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP