Thế giới

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An thăm và làm việc tại Liên bang Nga

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Liên bang Nga và triển khai chương trình đối ngoại năm 2024.

Chương trình làm việc kéo dài từ ngày 25 đến 29/6/2024. Vào ngày 25/6, Đoàn công tác tỉnh Nghệ An đã làm việc với Chính quyền tỉnh U-li-a-nốp. Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chia sẻ, Việt Nam và Liên bang Nga đã có mối quan hệ hợp tác truyền thống; tình cảm giữa hai dân tộc luôn gần gũi, quan hệ giữa cộng đồng người Việt Nam với người dân và chính quyền các địa phương của Liên bang Nga rất tốt và thân thiện.

Thống đốc tỉnh U-li-a-nốp đề nghị hai tỉnh cần tập trung vào thế mạnh của mỗi địa phương để cùng nhau hỗ trợ, trao đổi, đầu tư phát triển trên nhiều lĩnh vực; sớm ký Biên bản hợp tác giai đoạn mới giữa hai tỉnh để làm cơ sở triển khai thực hiện trong giai đoạn tiếp theo.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm Trường THPT số 76 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm Bảo tàng nhà V.I. Lê-nin; tham quan Công ty TNHH Avtodom chuyên về sản xuất, lắp ráp ô tô; Trung tâm Hỗ trợ và duy trì doanh nghiệp vùng.

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An làm việc với Chính quyền tỉnh U-li-a-nốp (ảnh: PT - L.T)

Ngày 28/6, đoàn đã làm việc với Chính quyền thành phố Xanh Pê-téc-bua. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Kalganov Vyacheslav Gennadievich - Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Chính quyền thành phố Xanh Pê-téc-bua và đại diện lãnh đạo các cơ quan của Chính quyền thành phố.

Thay mặt tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Văn Thông thống nhất chủ trương và giao cho Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan khâu nối, tham mưu và triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể giữa hai tỉnh trên các lĩnh vực: giáo dục và đào tạo, du lịch, thương mại, đầu tư, đối ngoại nhân dân.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đã gặp mặt thân tình với Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga; Hội người Việt Nam “Đoàn Kết” tại tỉnh U-li-a-nốp. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An gửi lời cảm ơn về những đóng góp hết sức ý nghĩa của Hội dành cho Việt Nam nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng trong suốt thời gian qua.

Cũng trong chuyến làm việc này, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An đã dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở U-li-a-nốp, Xanh Pê-téc-bua và Mát-xcơ-va.

Tác giả: An An (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP