Du lịch

Những địa chỉ bán gỏi gà măng cụt - món ăn đặc sản Bình Dương với giá ngút trời nhưng ai cũng muốn thưởng thức

Lại một mùa bão "gỏi gà măng cụt" - người người đua nhau ăn để không bỏ lỡ món ngon chỉ xuất hiện dịp hè.

Bắt đầu dậy sóng từ hè năm ngoái và năm nay lại một đợt sóng mạnh hơn nối tiếp, món gỏi gà măng cụt làm mưa làm gió mùa hè vì công thức trộn gỏi ngon lạ miệng kết hợp từ măng cụt non và thịt gà xé tơi. Thêm kèm rau tăm, hành tây, hành tím, hành phi, đậu phộng, nêm nếm chua chua ngọt ngọt ăn kèm bánh phồng tôm hoặc bánh tráng rất bắt vị.

Tất nhiên, với độ nổi tiếng được săn lùng từ Nam ra Bắc, dùng nguyên liệu có giá thành đắt đỏ là măng cụt thì mức giá của món này cũng không hề rẻ chút nào, một phần 1 người ăn có giá tầm 250.000 đồng và phần lên đến 500.000 đồng cho cỡ 2-3 người ăn.

Những nơi bán có phục vụ ăn tại chỗ:

Lin Food & Beer

Địa chỉ: 97/11 Kinh Dương Vương, Phường 12, Quận 6, TPHCM, chi nhánh 2 ở 376 Chợ Lớn, phường 11, Quận 6. Nếu muốn ăn tại nhà, mọi người có thể gọi 0902 4868 07 để được giao tận nơi.

Đây là quán ăn được phần đông khách hàng tìm đến để thử món gỏi gà măng cụt nhất ở TP.HCM trong thời điểm hiện tại. Đây là không gian thưởng thức lý tưởng vì không gian quán khá nhộn nhịp, chỗ ngồi thoáng mát rộng rãi, được trang trí theo phong cách đường phố cho các nhóm bạn, đồng nghiệp hội họp chiều tối. Gỏi gà ở đây được trộn gia vị vừa miệng, thịt gà mềm dai, măng cụt nhiều nhưng mức giá hạt dẻ. Ngoài ra, tại quán cũng bán rất nhiều món mồi nhắm khác phù hợp cho mọi người nhấp bia, nhắm mồi.

Ảnh: Lin Food & Beer

Con Gà Đen

Địa chỉ:

Gà Đen 1: 17/3C Song Hành Tân Xuân Hóc Môn

Gà Đen 2: 29 Đại lộ Thống Nhất, khu CN Sóng Thần, Dĩ An, Bình Dương

Gà Đen 3: 81A Tỉnh lộ 8, Thị trấn Củ Chi

Phần gỏi gà măng cụt tại quán sẽ có giá 450k/nguyên con kèm cháo, bánh phồng tôm (đồng giá với gà đen và gà tre). Món gỏi gà ở đây được quán thừa nhận vì quá trình vận chuyển sẽ không tươi được như các quán gần vườn, sẽ hơi xuống màu và tùy trái to nhỏ, bù lại quán luôn trộn với lượng măng cụt nhiều hơn. Món gỏi măng cụt kèm 3 loại nước chấm, cháo, bánh phồng tôm, hành phi, đậu phộng…

Ảnh: Con Gà Đen

Chiều Nay Quán

Địa chỉ: 1045 Lê Hồng Phong, Phường Phú Thọ, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Chiều Nay Quán là quán nổi tiếng nhất về món gỏi gà măng cụt ở Bình Dương, hơn 10 năm hoạt động. Giá bán 490.000đ/phần gỏi gà măng cụt (nguyên con gà) kèm cháo. Món gỏi tại đây sẽ rất khác với vị cay của ớt, vị bùi, ngậy của đậu phộng, miếng măng cụt ngọt kèm thịt gà mềm dai. Đặc biệt ở đây hút khách không chỉ ở Bình Dương mà còn khiến nhiều thực khách lân cận lái xe tìm đến ăn nhờ nước chấm theo cách chế biến riêng cực kì khác biệt.

Quán chuyên món gà này có không gian rất rộng, thoáng mát phù hợp với các bữa ăn gia đình, tiệc tùng hay bạn bè, đồng nghiệp gặp nhau vào cuối tuần. Ngoài món gỏi gà măng cụt nổi tiếng, ở đây còn có các món ăn hấp dẫn khác để tiện lên thực đơn một buổi tiệc như: gà gỏi bắp chuối hột, gà gỏi bưởi, gà gỏi rau lang, gà ta nấu miến, gà quay xôi phồng... và nhiều món ngon khác.

Ảnh: Chiều Nay Quán

Chiều Nay Quán cũng nhận giao hàng ngay các đơn đến Hồ Chí Minh, Dĩ An, Đồng Nai, Biên Hoà… tuy nhiên phí giao hàng khá cao tầm 140.000đ -180.000đ. Số điện thoại đặt hàng: 0913444443.

Những địa chỉ bán online - giao tận nhà:

Gà Thái Tuấn

Địa chỉ mua mang về: 37 Nguyễn Thị Tần, Phường 2, Quận 8, TPHCM.

Giá bán món gỏi gà măng cụt ở đây là 490.000đ (gỏi gà ta) và 350.000đ (gỏi gà tre), một phần trên sẽ khoảng 2-3 người ăn. Về hương vị được nhiều thực khách nhận xét là thịt gà dai mềm vừa phải không bị bở. Măng cụt non giòn ngọt khá cuốn miệng mà không hề chua, chát. Món này quán bán sẽ ăn kèm rất nhiều loại sốt như nước mắm chua ngọt, sốt tiêu thơm, dầu hành phi và sốt gỏi chua ngọt quán tự pha.

Tuy nhiên phần ăn dành cho 2-3 người có giá trên so ra lại khá ít, nhiều người cho rằng khẩu phần này có thể ăn một mình cũng vừa đủ.

Ảnh: Gia Linh

Hani Food

Đây là cửa hàng bán mang về hoặc nhận giao tận nhà, ở địa chỉ CC20 Trường Sơn, phường 15, quận 10, TPHCM với hotline 0903172586 - 0985397264.

Mức giá gỏi gà măng cụt ở đây khá rẻ, gỏi gà nguyên con 475k/phần (tầm 4-5 người ăn) và gỏi gà nửa con 275k/phần (tầm 2 người ăn). Gỏi ở quán được nhiều người chuộng mua vì mọi thứ đều tươi ngon, măng cụt xanh ăn giòn giòn không ngọt quá cũng không hề chát đắng. Khi mua đóng gói, mọi thứ đều được tách riêng từng phần để mọi người về tự trộn, nhằm giữ được độ giòn tươi và ngấm gia vị vừa phải.

Ảnh: Hani Food

Tác giả: Giang Ý

Nguồn tin: Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP