Xe

Những mẫu ô tô 7 chỗ nhỏ gọn, giá rẻ nhưng bền bỉ và động cơ mạnh mẽ

Những mẫu ô tô 7 chỗ nhỏ gọn luôn thuộc phân khúc nhộn nhịp nhất thị trường với nhiều lựa chọn và quan trọng giá cả hợp lý với nhiều đối tượng khách hàng Việt Nam.

Với ưu điểm gầm cao ráo, không gian khoang cabin rộng rãi nên dòng xe SUV 7 chỗ cỡ nhỏ ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Các mẫu xe nổi bật trong phân khúc này có thể kể đến Mitsubishi Xpander, Toyota Rush, Suzuki XL7.

Mitsubishi Xpander giá từ hơn 600 triệu đồng

Nếu đang cần tìm một mẫu xe ô tô 7 chỗ nhỏ gọn giá rẻ thì Mitsubishi Xpander là cái tên rất đáng tham khảo. Chiếc 7 chỗ của Mitsubishi thuộc dòng xe MPV cỡ nhỏ. Xe có hai phiên bản chính là Xpander và Xpander Cross.

Ở bản thường, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.730 mm. Còn ở bản Xpander Cross kích thước tương ứng là 4.500 x 1.800 x 1.750 mm. Cả hai bản đều có trục cơ sở dài 2.775 mm. Khoảng sáng gầm xe cao từ 205 – 225 mm. Bán kính quay đầu tối thiểu chỉ 5,2 m.

Tuy là mẫu xe 7 chỗ cỡ nhỏ nhưng không gian khoang hành khách của Mitsubishi Xpander đều rộng rãi ở cả ba hàng ghế. Hệ thống ghế ngồi có thể gập phẳng linh hoạt. Hệ thống trang bị tiện nghi và an toàn khá ấn tượng so với mức giá bán “bình dân”. Thiết kế của mẫu xe Nhật này cũng mạnh mẽ với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Ô tô Mitsubishi Xpander là cái tên rất đáng tham khảo để mua trong các mẫu ô tô 7 chỗ nhỏ gọn, giá rẻ. Ảnh minh họa

Suzuki Ertiga 499 triệu đồng

Suzuki Ertiga là xe ô tô 7 chỗ nhỏ gọn nhất nhì trong phân khúc MPV giá rẻ. Kích thước Suzuki Ertiga với chiều dài x rộng x cao lần lượt chỉ có 4.395 x 1.735 x 1.690 mm. Trục cơ sở dài 2.740 mm. Khoảng sáng gầm xe cao đạt mức 180 mm. Bán kính quay đầu tối thiểu chỉ 5,2 m.

Với kích thước và bán kính quay đầu tối thiểu nhỏ, Suzuki Ertiga có thể luồn lách, xoay trở trong phố đông đúc một cách nhanh nhẹn, linh hoạt. Và dù nhỏ nhưng khoang cabin xe cũng khá rộng rãi ở cả 7 vị trí ngồi. Suzuki Ertiga chỉ dùng động cơ 1.5L song do trọng lượng xe nhẹ nên khả năng vận hành vẫn rất thoáng, mức tiêu thụ xăng tiết kiệm.

Suzuki XL7 giá hơn 500 triệu đồng

Suzuki XL7 cũng là mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ nhưng được xếp trên Suzuki Ertiga. Kích thước Suzuki XL7 nhỉnh hơn Ertiga một chút với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 mm. Khoảng sáng gầm cao đạt mức 200 mm. Trục cơ sở dài 2.740 mm. Bán kính quay đầu tối thiểu là 5,2 m.

Khác với “người anh em” Ertiga, thiết kế Suzuki XL7 mang phong cách SUV trông khoẻ khoắn, năng động hơn. Nội thất bên trong vẫn rộng rãi với trần cao và thoáng ở cả ba hàng ghế. Trang bị tiện nghi và hệ thống an toàn đầy đủ các tính năng cần thiết. Về vận hành, hệ thống treo cứng vững giúp xe đạt được độ ổn định tốt. Động cơ 1.5L cho sức mạnh ổn từ trong phố ra đến đường trường.

Toyota Rush giá từ hơn 700 triệu đồng

Toyota Rush là mẫu SUV 7 chỗ nhỏ gọn có thiết kế cứng cáp, gầm cao năng động. Kích thước Toyota Rush với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.435 x 1.695 x 1.705 mm. Khoảng sáng gầm cao đạt mức 220 mm. Trục cơ sở dài 2.685 mm. Bán kính quay đầu tối thiểu là 5,2 m.

Dù kích thước khá nhỏ nhưng không gian nội thất bên trong của Toyota Rush tương đối rộng rãi và thoải mái. Xe được trang bị một số tính năng hiện đại hàng đầu phân khúc. Về vận hành, Toyota Rush không hề tỏ ra yếu tuy chỉ dùng động cơ 1.5L. Việc nhà sản xuất chọn hệ thống dẫn động cầu sau đã giúp Rush có được lực đẩy tốt hơn. Ngoài những ưu điểm trên, Toyota Rush còn đạt được tiêu chuẩn 5 sao an toàn ASEAN NCAP.

Kia Rondo giá khoảng 619 triệu đồng

Với kiểu dáng station wagon, Kia Rondo sở hữu thân nhỏ nhắn, gọn gàng hơn nhiều mẫu xe 7 chỗ cùng phân khúc. Kích thước Kia Rondo với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.525 x 1.805 x 1.610 mm. Trục cơ sở dài 2.750 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt mức 151 mm. Bán kính quay đầu tối thiểu là 5,5 m.

Kia Rondo được thiết kế nhằm hướng đến là mẫu xe ô tô 7 chỗ nhỏ gọn dành cho gia đình đô thị. Xe sử dụng động cơ 2.0L mạnh mẽ, cho khả năng tăng tốc tốt, trải nghiệm lái thú vị. Hệ thống trang bị hiện đại.

Tác giả: An Dương (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP