Pháp luật

Nữ kế toán xã “rút ruột” ngân sách hơn 870 triệu đồng để tiêu xài

Bằng chiêu trò lập khống chứng từ để rút dự toán ngân sách Nhà nước phân bố cho địa phương, một nữ kế toán đã "rút ruột" hơn 870 triệu đồng để tiêu xài, nên phải vào vòng tố tụng hình sự về tội danh "Tham ô tài sản".

Chiều 26/1 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can về tội danh “Tham ô tài sản” theo quy định tại khoản 3, điều 353 BLHS đối với Nguyễn Thị Thu (SN 1989, trú ở khu phố 6, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên).

Tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Thu. Ảnh: Hữu Toàn.


Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, khi còn đương chức kế toán của UBND xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh, bà Nguyễn Thị Thu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để lập khống 82 chứng từ dự toán và các tài liệu kèm theo để rút hơn 1,8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước phân bổ cho UBND xã Sơn Giang. Trong số đó, Nguyễn Thị Thu đã chiếm đoạt, sử dụng cá nhân hơn 875 triệu đồng.

Cùng với việc tống đạt quyết định khởi tố bị can theo phê chuẩn của Viện KSND tỉnh Phú Yên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên cũng đã áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với Nguyễn Thị Thu bằng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.


Tác giả: Hữu Toàn

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP