Xe

So sánh trực diện Mazda3 Premium và Corolla Altis 1.8V

Xét về thông số, Mazda3 to dài hơn Corolla Altis cả chiều dài tổng thể lẫn cơ sở, nhưng kỳ lạ là không gian bên trong nội thất lại chật hơn khá nhiều.

Việt Nam đang bước vào giai đoạn xã hội hoá xe hơi, kinh tế phát triển, đời sống nâng cao khiến nhiều người muốn mua một chiếc xe để phục vụ mình. Nhiều bạn trẻ thành đạt sớm cũng sẽ phần nào khẳng định mình thông qua cuộc sống nói chung và chiếc xe nói riêng. Một chiếc ô tô có thể đồng hành cùng bạn và gia đình trên những cung đường hạnh phúc và mang lại nhiều trải nghiệm thú vị luôn là mục đích của nhiều gia đình trẻ, người trẻ. Nhưng để chọn lựa chiếc xe phù hợp thật không dễ dàng khi thị trường đang có quá nhiều dòng xe, nếu bạn nghe tư vấn bán hàng thì đến “con kiến trong lỗ cũng chui ra” nên cần phải có một lập trường, sự hiểu biết cũng như tiêu chí hàng đầu khi chọn chiếc xe cho mình, bởi nó không chỉ che mưa nắng mà còn bảo vệ an toàn tính mạng của mình và người thân. Đơn cử như nếu bạn đang băn khoăn chọn một chiếc sedan phân khúc C như Mazda3 bản cao nhất Premium và chiếc Toyota Corolla Altis 1.8V thì hãy thử làm một cuộc so sánh nhỏ xem chiếc xe nào là phù hợp hơn.

Xét về lịch sử hay lòng tin của khách hàng thì rõ ràng Corolla Altis đang có lợi thế hơn rất nhiều so với Mazda3 khi đã khẳng định vị thế trong suốt gần 30 năm qua kể từ khi được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Altis luôn được những người thành đạt, quản lý cấp cao tin dùng bởi sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, sang trọng cũng như tiện nghi và an toàn. Còn Mazda3 thì lại được giới trẻ ưa chuộng vì thiết kế thể thao, hiện đại hơn. Tuy nhiên, Corolla Altis 2022 đã có sự “lột xác” ngoạn mục khi trẻ hoá hơn, hiện đại cá tính hơn nhưng vẫn giữ được sự đĩnh đạc của mình. Vì thế, đó là chiếc xe phù hợp với đa dạng người dùng hơn, chứ không đơn thuần nhắm vào khách hàng trẻ như Mazda3. Cả hai xe đều có những trang bị ngoại thất tương đương nhau như cụm đèn chiếu sáng trước LED nhưng Mazda3 tự động cân bằng góc chiếu còn Altis là điều chỉnh cơ, gương chiếu hậu chỉnh gập điện tích hợp báo rẽ,…

Xét về thông số, Mazda3 to dài hơn Altis cả chiều dài tổng thể lẫn chiều dài cơ sở, nhưng kỳ lạ là không gian bên trong nội thất lại chật hơn khá nhiều. Đặc biệt là hàng ghế thứ 2 của Mazda 3 chật đến mức nhiều người ví rằng chật hơn cả Vios lẫn Honda City – tức là phân khúc thấp hơn sedan hạng B. Ngay cả hàng ghế đầu tiên, Altis vẫn cho thấy sự thoải mái rộng rãi cùng tầm quan sát rộng hơn so với trên Mazda3. Đó là lý do vì sao Altis luôn chinh phục những ông chủ hay nhiều gia đình trong suốt hàng chục năm qua bởi sự rộng rãi thoải mái ở mọi vị trí ngồi. Trang bị tiện nghi nội thất hai xe gần như nhau, nhưng vẫncó một số điểm khác biệt. Ví như ghế lái cả hai xe đều chỉnh điện nhưng Mazda 3 có nhớ 2 vị trí, Altis có rèm che nắng sau còn Mazda3 thì không. Hay sự khác nhau về màn hình giải trí, trên Altis 1.8V là màn hình cảm ứng hoàn toàn 9 inch kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây, còn Mazda3 Premium là màn hình kiểu 16:9 không cảm ứng, điều chỉnh bằng núm xoay và kết nối có dây. Hoặc như Mazda3 có lẫy chuyển số thể thao và cửa sổ trời nhưng Altis lại không có. Cả 2 xe đều là điều hoà tự động 2 vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế thứ 2, cốp xe của Altis rộng rãi hơn so với Mazda3…

Về tính năng trang bị an toàn, nếu như trên Altis 1.8V là hệ thống an toàn TSS2 còn trên Mazda3 Premium là I-Activsense với các chức năng như: cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn & hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha thích ứng tự động, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động. Bên cạnh đó là các tính năng như phanh ABS, EBD, BA, HAC, 7 túi khí, camera lùi, cảm biến lùi, riêng Mazda3 có thêm RCTA và BSM nhưng Altis lại được xây dựng trên nền tảng khung gầm TNGA mới đảm bảo quan sát tốt nhất cho người lái cũng như sự an toàn hơn.

Corolla Altis được trang bị khối động cơ 1.8L cho công suất 138 mã lực cùng hộp số vô cấp CVT mang lại sức mạnh lớn hơn, thời gian tăng tốc nhanh hơn cũng như hộp số hoạt động mượt mà êm ái hơn khối động cơ 1.5L cho công suất 110 mã lực (giống với xe sedan hạng B) cùng hộp số AT 6 cấp truyền thống. Bên cạnh đó, có một sự khác biệt rõ ràng ở hệ thống treo, nếu như Corolla Altis là treo độc lập cho cả 4 bánh thì Mazda3 vẫn là kiểu thanh dầm chịu xoắn với lò xo cuộn ở treo sau (giống xe hạng A, B). Hệ thống treo của Corolla Altis ưu thế hơn rất nhiều trên mọi điều kiện địa hình khi êm ái trong phố xá cao tốc nhưng lại chắc chắn ổn định trên đường xấu hay đèo dốc đồi núi, còn Mazda3 hệ thống treo cứng sẽ bị xóc nảy khi qua gờ giảm tốc, đường gồ ghề đá sỏi khiến các xung động từ mặt đường dội lên hành khách rất rõ ràng. Khoảng sáng gầm xe của Mazda3 tốt hơn Altis nên sẽ vượt chướng ngại vật tốt hơn, nhưng Altis lại cho thấy sự bám đường tốt hơn khi ở tốc độ cao nhờ trọng tâm thấp và bề mặt lốp lớn hơn đồng thời độ cao lốp mỏng.

Giá bán cũng như nguồn gốc thì Corolla Altis 1.8V có giá bán niêm yết là 765 triệu đồng và được nhập khẩu từ Thái Lan còn Mazda3 1.5AT Premium có giá là 789 triệu đồng được lắp ráp tại nhà máy của Thaco ở Chu Lai, Quảng Nam.

Tác giả: HL

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Mazda3 Premium , Corolla Altis

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP