Giáo dục

Thành tích ấn tượng của 4 chàng trai tranh tài trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2022

Trải qua các vòng thi gay cấn, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 đã xác định được 4 "nhà leo núi" chơi trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 2/10. Cả 4 nam sinh đều sở hữu "profile khủng" khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Bùi Anh Đức

Giành chiến thắng ở cuộc thi Qúy III với 185 điểm, Bùi Anh Đức (THPT Chuyên Sơn La) đã mang cầu truyền hình trực tiếp Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên về Sơn La.

Anh Đức luôn có ý chí vươn lên và chủ động tìm đến những cơ hội học tập, tham gia các sân chơi trí tuệ mở mang tri thức. Cụ thể, trong những năm học cấp 2, cấp 3, Đức đã giành được những thành tích học tập nổi bật như:

Thành tích ấn tượng:2 Huy chương Đồng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Vàng cấp quốc gia các cuộc thi Toán, tiếng Anh qua mạng;

Giải Nhất cấp tỉnh và giải Ba học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp quốc gia năm học 2021 - 2022;

Nhất Quý III Đường lên đỉnh Olympia 2022 với 185 điểm.

Vũ Nguyên Sơn

Chàng trai đến từ Hà Nội giành chiến thắng "nghẹt thở" ở cuộc thi Quý IV sau phần thi câu hỏi phụ với số điểm 170. Nam sinh đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm về với trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Với vô vàn cảm xúc, Sơn nói ngay sau khi kết thúc cuộc thi Qúy IV: "Đã có lúc em tưởng rằng cánh cổng đến với trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 đã đóng sập với mình. Tuy nhiên, may mắn giành chiến thắng và được tham gia trận chung kết năm, em sẽ loại bỏ hết tất cả những áp lực, tập trung tinh thần, trí tuệ để "đấu trí" cùng 3 thí sinh còn lại".

Thành tích nổi bật của Vũ Nguyên Sơn:

Huy chương Bạc cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia;

Giải Ba cuộc thi tiếng Anh TOEFL Junior Challenge 2019-2020;

Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh cấp quốc gia;

Nhất Quý IV Đường lên Đỉnh Olympia 2022 với 170 điểm.

Đặng Lê Nguyên Vũ

Chàng trai đến từ trường THPT Bắc Duyên Hà - tỉnh Thái Bình được mệnh danh là "Vua tốc độ" bởi tốc độ chơi và đưa ra đáp án nhanh, chính xác ở các cuộc thi tuần, tháng, quý.

Khán giả ấn tượng với Nguyên Vũ bởi chàng trai này luôn là người chủ động giành lấy lợi thế từ những phần thi đầu tiên và sau đó tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc khi dẫn đầu ở tất cả các phần thi. Giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết năm, Nguyên Vũ có thời gian ôn tập nhiều hơn các thí sinh hơn khác. Tuy nhiên, Vũ vẫn tạo ra sự bí hiểm để trận chung kết trở nên kịch tính hơn.

Thành tích nổi bật của Đặng Lê Nguyên Vũ:

Huy chương Vàng Olympic Tiếng Anh năm 2016;

Tổng kết Toán 9.7; Hóa 9.6; tiếng Anh 9.5;

Nhất Quý I Đường lên đỉnh Olympia 2022 với 300 điểm.

Vũ Bùi Đình Tùng

Giành chiến thắng áp đảo ở Olympia Quý 2, Vũ Bùi Đình Tùng (trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng) là một trong bốn "nhà leo núi" sẽ góp mặt ở trận chung kết năm. Trước đó, nam sinh liên tiếp dẫn đầu tại các phần thi: Khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích.

Đình Tùng chia sẻ: "Em rất tự hào bởi đã mang được cầu truyền hình trận chung kết năm về cho Hải Phòng sau 11 năm và cho Trường THPT Chuyên Trần Phú sau 14 năm chờ đợi".

Thành tích nổi bật của Vũ Bùi Đình Tùng:

Giải Nhất HSG thành phố môn Toán bằng tiếng Anh;

Giải Ba phần thi Bài viết, thơ cuộc thi "Đoàn trong trái tim tôi" của Thành Đoàn Hải Phòng;

Giải nhất cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam”, do T.Ư Đoàn, Bộ GD&ĐT tổ chức;

Danh hiệu "Học sinh 3 tốt" cấp Quận, cấp Thành phố.

Tác giả: Châu Linh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP